Đô thị

Chùm ảnh: Công nhân hối hả thi công hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng

11/12/2021, 18:43

Gần 100 công nhân cùng các phương tiện, máy móc đang hối hả thi công, đảm bảo tiến độ dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương những ngày cuối năm.

img

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.

img

Đây là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020 của thành phố để giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 11/12, tại công trường, 3 mũi thi công với gần 80 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút thi công đẩy nhanh tốc độ.

img

Công nhân đang căn chỉnh ván khuôn bê tông tường chắn L2a.

img

Gói thầu số 8 thi công xây dựng hầm Lê Văn Lương - Vành đai 3 (bao gồm: hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm) do liên danh nhà thầu Cienco4 - Fecon - Vĩnh Hưng thi công. Trong đó, Cienco4 thi công phần hầm chính và trạm bơm; Fecon thi công phần đường gom, hệ thống thoát nước và Vĩnh Hưng thi công hạng mục chống thấm.

img

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Nghĩa - Kỹ sư Ban điều hành liên danh nhà thầu Cienco 4 cho biết, tổng sản lượng Cienco4 đạt được khoảng 10% (19.2 tỷ). Tiến độ hoàn thành dự kiến trong Quý 4/2022.
img

Hiện trạm bơm nước tại hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thành được tầng S3 (thiết kế có 3 tầng và 1 tầng nổi). img

Công nhân đang thi công đường chạy giá long môn để lắp đặt khung chống, cốt thép, ván khuôn...

img

Công nhân đang thi công hàn nối cọc bê tông 40x40cm phía đường Tố Hữu. Đây là kết cấu móng các đốt hầm hở. Ngày 12/12, đơn vị đã hoàn thành 100% khối lượng các đốt hầm hở từ Hh2a đến Hh5a phía Tố Hữu

img

Tại khu vực thi công hầm hở phía đườngTố Hữu đã hoàn thành 2/4 đốt tường chắn chữ L. Hạng mục ép cọc bê tông cốt thép 40x40cm của phần móng hầm hở chữ U cũng đạt được 25% khối lượng vòng vây cọc ván thép.

img

Đơn vị đang thi công cọc xi măng đất (cọc Jet grouting) để gia cố nền móng các đốt hầm kín HK1 đến HK5. Công tác thi công móng cọc Jet grouting dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 1/2022, sau đó sẽ tiến hành đào đất để thi công kết cấu hầm.

img

Công nhân của nhà thầu vẫn đang hối hả thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án.

img

Hệ thống cống thoát nước tại hầm chui Lê Văn Lương cơ bản đã được hoàn thiện.

img

Đại diện nhà thầu Cienco 4 nhận định, đây là một trong những nút giao thông có diện tích hẹp và có mật độ người tham gia giao thông cao, nên công tác thi công trong diện chật hẹp nên vừa thi công vừa phải phân làn đảm bảo giao thông.

img

Công tác phòng dịch như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách,... vẫn được đảm bảo đúng quy định 5K của Bộ Y Tế.

img

Theo yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu đều lập hàng rào khép kín xung quanh công trường để tổ chức giám sát, kiểm soát các hoạt động ra, vào công trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.