Đô thị

Cận Tết, nhiều tuyến đường của Thủ đô "tắc không lối thoát"

18/01/2021, 19:07

Càng gần Tết Nguyên đán, đường phố Hà Nội càng ùn tắc nghiêm trọng khiến người tham gia giao thông mệt mỏi và ngán ngẩm...

img

Những ngày gần đây, trực tiếp lưu thông trên một số tuyến đường Hà Nội, hình ảnh đập vào mắt PV Báo Giao thông là hình ảnh những tuyến đường quá tải, người xe ken đặc mà nhiều người nói vui là "không lối thoát", nhất là ở các tuyến đường cửa ngõ. Trong ảnh là cảnh ùn tắc trên đường Tố Hữu, ô tô, xe máy, xe buýt nhanh dàn hàng ngang, không còn chỗ trống, ngay cả các hướng rẽ trái, rẽ phải.

img

Trên trục đường Khuất Duy Tiến hướng đi Nguyễn Xiển, hàng loạt phương tiện cũng “chôn chân” kéo dài gần 1km, từ số 226 Khuất Duy Tiến đến nút giao Nguyễn Trãi.

img

Trên đường Lê Văn Lương hướng đi Tố Hữu, dù đèn tín hiệu chuyển xanh, song các phương tiện vẫn không thể nhúc nhích.

img

Ngay cả những tuyến đường mới được đưa vào khai thác như: Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long; Vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở; Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt... cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

img

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ đợi rất nhiều nhịp đèn vẫn chưa di chuyển được.

img

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức, khó có thể hy vọng giải quyết ùn tắc ở Thủ đô bằng mở rộng mạng lưới đường sá, nếu không có các giải pháp khống chế, quản lý phương tiện cá nhân hiệu quả.

img

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho rằng, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn đang diễn ra nghiêm trọng, có xu hướng mở rộng về không gian và kéo dài về thời gian. “Chính phủ đã yêu cầu không để ùn tắc diễn ra quá 30 phút, giảm mật độ phương tiện trong khu vực nội đô. Năm nay, Cục CSGT sẽ hỗ trợ Phòng CSGT TP Hà Nội và các tỉnh thành lân cận phân luồng, tổ chức giao thông từ xa cho nội đô”, ông Trung cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.