Đô thị

Chùm ảnh: Đường nối 3 quận của Thủ đô hết cảnh "ngập" trong rác

06/02/2021, 10:08

Tình trạng tập kết rác thải ngay tại lòng đường, vỉa hè trên tuyến đường nối 3 quận của Thủ đô đã được khắc phục, đảm bảo mỹ quan đô thị.

imgimg

Chiều 5/2, có mặt trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - tuyến đường nối 3 quận: Cầu Giấy - Tây Hồ - Bắc Từ Liêm của Hà Nội, ghi nhận của PV Báo Giao thông, thời điểm hiện tại, những đống rác thải quy mô lớn tập kết trên vỉa hè và dưới lòng đường đã cơ bản được xử lý. Trong ảnh: Hình ảnh trước và sau bãi rác tại ngã ba Nguyễn Văn Huyên kéo dài - đường vào khu chung cư Học viện Quốc phòng được thu gom.

imgimg

Ông Lê Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, trước đây, lòng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nhan nhản những bãi rác tự phát là do sau khi được thông xe kỹ thuật (10/2019), tuyến đường chưa được thanh quyết toán và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Đến 1/1/2021, công tác bàn giao mới hoàn thành nên việc thu gom rác tại đây được bổ sung vào gói thầu dọn vệ sinh môi trường. Trong ảnh: Khu vực ngã tư Nguyễn Văn Huyên kéo dài - KĐT StarLake trước và sau khi dẹp bỏ bãi rác.

imgimg

Lãnh đạo UBND phường Xuân La cũng thừa nhận, những vị trí tập kết rác thải tự phát gây bức xúc xã hội Báo Giao thông nêu trước đó (đoạn từ chân cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đến nút giao Nguyễn Văn Huyên - KĐT StarLake) thuộc địa bàn quản lý của phường Xuân La. "Vì vậy, ngay sau khi tuyến đường được bàn giao, phân cấp quản lý về địa phương, Ban QLDA quận Tây Hồ đã tham mưu cho UBND quận cùng với chính quyền địa phương thu gom phế thải trên địa bàn. Trong ảnh: Khu vực chân cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt trước và sau khi bãi rác rộng hàng chục mét vuông được dọn dẹp

imgimg

Thông tin thêm với PV, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La cho biết, hiện tại, việc thu gom rác thải trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (địa bàn phường Xuân La) do Công ty cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội đảm nhận. Từ 24/1, khối lượng rác thải trên tuyến đường được đơn vị này thu gom lên tới 65 khối.

imgimg

"Một năm trước đó, khối lượng rác phát sinh trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài không trong bài thầu, UBND phường Xuân La đã phải tính toán khối lượng, đề nghị một số đơn vị hỗ trợ phương tiện, máy móc thu gom rác thải tập kết về bãi rác của thành phố. Kinh phí xử lý công việc phát sinh này được sử trích từ ngân sách của phường hoặc tranh thủ vào các kỳ cuộc (lễ, Tết, sự kiện lớn,...) để triển khai", ông Lê Tiến thông tin. Trong ảnh: Lòng đường, vỉa hè khu vực nút giao đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Chung cư Học viện Quốc phòng được trả lại sự thông thoáng sau quá trình thu gom rác thải.

imgimg

Những đám cỏ dại ken đặc trên vỉa hè tuyến đường nối 3 quận cũng đã được thu dọn, đảm bảo mỹ quan đô thị

img

Mặc dù công tác vệ sinh môi trường đã được triển khai, song, ngay khi bãi rác cũ được thu dọn, những đống rác mới lại phát sinh.

img

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo các quận: Tây Hồ, Cầu Giấy cũng thừa nhận, hiện, tình trạng đổ trộm phế thải trên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang diễn biến khá phức tạp. Căn cứ vào nhiệm vụ, địa bàn phụ trách, các phường sở tại đều đang tăng cường lực lượng kiểm soát, phát hiện bắt tận tay các trường hợp cố tình đổ rác. "Chúng tôi cũng đang kiến nghị lắp đặt camera giám sát tại các "điểm nóng" để phát hiện, xử lý kịp thời những người dân thiếu ý thức trong xử lý rác sinh hoạt", đại diện UBND phường Xuân La cho hay.

img

Cùng với nạn đổ trộm rác thải, hiện, dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (đoạn từ cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đến ngã tư StarLake) cũng chưa được chỉnh trang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị trên tuyến đường giao thông mới của Thủ đô

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.