Đô thị

Chùm ảnh: Hà Nội chưa nối tuyến liên tỉnh, khách bần thần trước bến xe

13/10/2021, 11:41

Nhiều người dân lầm tưởng Hà Nội nối lại tuyến vận tải khách liên tỉnh đã có mặt từ sớm đợi xe hồi hương trong sáng nay (13/10).

img

Hôm nay (13/10), kế hoạch thí điểm tổ chức vận tải hành khách đường bộ bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 của Bộ GTVT bắt đầu được triển khai, song, TP Hà Nội vẫn là một trong các địa phương chưa chấp thuận nối lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh. Các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát vẫn "cửa đóng then cài"

img

Nhiều xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ lầm tưởng Hà Nội tái khởi động bến xe nên có mặt từ rất sớm để đón lõng hành khách. Trong ảnh: Hàng chục người hành nghề xe ôm tập trung tại BX Mỹ Đình

img

Nhiều hành khách không nắm được thông tin cũng bần thần trước bến khi kế hoạch về quê chưa thể thực hiện

img

Tại điểm xe buýt đối diện BX Mỹ Đình, không ít sinh viên cũng "tay xách nách mang", lỉnh kỉnh hành lý chờ xe về quê trong vô vọng

img

Nội khu BX Mỹ Đình vẫn là không gian im lìm như những ngày trước

img

Tại BX Giáp Bát, lãnh đạo bến xe cho biết các phương án tái khởi động bến đã sẵn sàng nhưng đến hôm nay chưa thể triển khai do phải chờ quyết định và hướng dẫn nối lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh từ cơ quan chức năng thành phố

img

Anh Nguyễn Văn Thảo (quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) di chuyển từ khu trọ trên đường Lạc Long Quân đến BX Giáp Bát từ sáng sớm với hi vọng được về với gia đình sau thời gian dài lang bạt từ Bắc Giang đến Hà Nội, song cũng bất lực xách hành lý trở về khi nhìn thấy cánh cổng bến xe đóng chặt. "Tôi làm thợ xây, đã không có việc gần 3 tháng nay. Thu nhập từ 300.000 đồng/ngày giờ về 0. Mong muốn duy nhất là được trở về nhà để tìm hướng mới ổn định cuộc sống", anh Thảo chia sẻ.

img

Tương tự tại BX Mỹ Đình, trong buổi sáng nay, trước khu vực BX Giáp Bát xuất hiện khá nhiều xe ôm công nghệ

img

Khu vực BX Giáp Bát vẫn "bất động", những chiếc xe nằm bến gần 3 tháng nay đang mong mỏi từng ngày được hoạt động trở lại.

img

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy cho phép mở lại một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ bằng xe ô tô đi/đến các tỉnh/thành: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên trong thời gian từ 13 - 20/10 theo hướng dẫn của Bộ GTVT. Thế nhưng, thời điểm hiện tại, cấp có thẩm quyền của TP Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức nào.

img

Trong thời gian chờ TP Hà Nội quyết định phương án tiếp nhận xe khách liên tỉnh, một phần BX Nước Ngầm hiện vẫn đang tổ chức điểm xét nghiệm Covid-19 cho các lái xe vào địa bàn thành phố hoạt động và mỗi ngày theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ VN và Sở GTVT Hà Nội, BX Nước Ngầm tạm thời trở thành điểm xét nghiệm

img

Công tác xét nghiệm cho lái xe vẫn được triển khai tại BX Nước Ngầm trong sáng nay (13/10)

img

Không gian vắng lặng tại BX Nước Ngầm trong ngày nhiều địa phương khác bắt đầu tổ chức lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng đường bộ.

img

Những hàng ghế được bố trí đảm bảo giãn cách theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT đã sẵn sàng phục vụ hành khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.