Đô thị

Chùm ảnh: Hà Nội siết chặt kiểm tra tại các chốt kiểm dịch vào thành phố

30/08/2021, 14:18

Nhiều xe vận tải dù có thẻ luồng xanh nhưng vẫn phải quay đầu tại các chốt kiểm dịch do thông tin đăng ký hết thời gian hiệu lực...

img

Sáng nay (30/8), có mặt tại chốt kiểm dịch cầu Phù Đổng, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc siết chặt kiểm soát phương tiện để phòng, chống Covid-19 trong thời gian giãn cách và dịp Quốc khánh 2/9, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra cả các phương tiện thuộc đối tượng ưu tiên như: xe luồng xanh, xe cứu thương,…

img

Một cán bộ thanh tra GTVT cho biết, với lưu lượng phương tiện lưu thông trên QL.1B đông đúc nên xe luồng xanh di chuyển qua chốt Phù Đổng sẽ được kiểm tra xác suất, tránh trường hợp kiểm tra dồn dập gây ùn ứ giao thông trên tuyến. Sau khi quét mã QR Code, xe sẽ được di chuyển ngay nếu đảm bảo các thông tin theo quy định.

img

Hầu hết các phương tiện có mã QR Code được kiểm tra tại chốt Phù Đổng đều đáp ứng quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số phương tiện phải gián đoạn lộ trình di chuyển do thẻ luồng xanh không đảm bảo yêu cầu, giấy xét nghiệm đăng ký trên hệ thống cấp mã nhận diện hết hạn, tài xế buộc phải quay đầu. Chiếc xe ô tô 16 chỗ BKS: 34D-019.25 trong ảnh là một ví dụ.

img

Hơn 1 tiếng ghi nhận tại chốt kiểm dịch, PV cũng chứng kiến thêm khoảng 4 - 5 lượt xe luồng xanh khác phải quay đầu do thẻ luồng xanh không đáp ứng quy định.

img

Ngoài xe luồng xanh, xe cứu thương khi lưu thông qua chốt kiểm dịch cũng phải vào xuất trình giấy tờ thông hành.

img

Những chiếc xe thiện nguyện cũng được lực lượng thực thi công vụ tăng cường kiểm soát.

img

Đối với phương tiện cá nhân, lái xe và những người đi theo xe chỉ được lưu thông qua chốt khi tài xế và người đi theo xe xuất trình được đầy đủ giấy tờ: giấy đi đường, giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực kèm theo các loại giấy tờ cá nhân.

img

Theo quan sát, lượng phương tiện cá nhân qua chốt kiểm dịch Phù Đổng khá đông, nhất là hướng Hà Nội - Bắc Ninh.

img

Mặc dù công tác kiểm tra được siết chặt hơn, song giao thông trên QL.1B trong sáng nay vẫn thông thoáng, phương tiện di chuyển thuận lợi.

img

Người dân xếp hàng khai báo, kiểm tra y tế tại chốt kiểm dịch

img

Tại chốt kiểm dịch Pháp Vân - Cầu Giẽ, thời điểm 11h trưa nay (30/8), giao thông cũng được đảm bảo thông suốt. Đại diện Đội CSGT số 14, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, để vừa thực hiện hiệu quả chỉ đạo của UBND Thành phố, vừa đảm bảo cho chuỗi vận chuyển hàng hóa không bị gián đoạn, công tác kiểm tra các phương tiện ưu tiên, đặc biệt là xe luồng xanh được lực lượng chức năng tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện linh hoạt. Thời điểm mật độ phương tiện đông sẽ kiểm tra xác suất, thời điểm phương tiện ít sẽ kiểm tra toàn bộ.

img

“Thông thường, phương tiện được điều tiết lưu thông trên một làn trạm thu phí để phục vụ công tác kiểm tra nhưng nếu có dấu hiệu ùn ứ, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục mở làn thứ 2 để không xảy ra ách tắc" - đại diện Đội CSGT số 14 cho biết.

img

Theo đại diện Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Trì, hai ngày qua, công tác kiểm soát được tăng cường, giao thông qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ chỉ ùn ứ vào thời điểm đầu giờ sáng và được lực lượng chức năng điều tiết giải tỏa rất nhanh chóng.

img

Đối với một số phương tiện lái xe “cố chấp” không chấp hành quy định phòng, chống dịch gây ảnh hưởng trật tự ATGT tại chốt, lực lượng chức năng sẽ điều phương tiện chuyên dụng cẩu về bãi được chỉ định và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.