Hạ tầng

Chùm ảnh: Hành khách “đội” nắng chờ xe buýt ở Thủ đô

15/07/2020, 15:42

Trên nhiều tuyến đường Thủ đô, hành khách vẫn đang phải "đội" nắng nóng chờ đi xe buýt...

img
Những ngày qua, Hà Nội tiếp tục bước vào đợt nắng nóng gay gắt. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dưới cái nắng “đổ lửa”, việc đi lại bằng xe buýt của người dân khá vất vả khi nhiều vị trí điểm đón chưa được đầu tư hệ thống nhà chờ.
img
Tất cả các hành khách, ai cũng mong ngóng chuyến buýt của mình đến nhanh để thoát khỏi cảnh nắng nóng khi phải đứng chờ dưới những điểm buýt “lộ thiên”.
img
Thậm chí, tại các điểm buýt không có nhà chờ hoàn chỉnh, nhiều hành khách cao tuổi phải "ngồi xổm" vì phải chờ xe buýt quá lâu. Chia sẻ với PV tại điểm buýt trên đường Trần Phú (Hà Đông), ông Nguyễn Cánh Ba (người ngồi trong ảnh) cho biết: “Do tuổi đã cao nên tôi chọn xe buýt là phương tiện chính để đi lại. Song, nhiều thời điểm, việc phải chờ xe buýt trong thời gian dài tại điểm không có nhà chờ khiến người già chúng tôi khá mệt mỏi”.
img
Tại điểm chờ xe buýt trước khu tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân), bà Trương Thị Dung cùng cháu gái cũng tỏ ra khá sốt ruột khi phải đứng gần một tiếng đồng hồ dưới nắng để chờ xe buýt đến.
img
Ở một số vị trí điểm buýt “lộ thiên” khác, hành khách lại chọn cách đứng dưới bóng râm của các hộ dân ven đường để tránh ánh nắng gay gắt.
img
Sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt của hành khách đi xe buýt tại những điểm đón không có nhà chờ. Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Tramoc) cho biết, toàn thành phố hiện có hơn 3.700 điểm dừng xe buýt. Song, chỉ khoảng 361 điểm có nhà chờ, chiếm tỷ lệ gần 10%. Riêng ở khu vực ngoại thành, trong tổng số hơn 2.100 điểm dừng xe buýt ở khu vực ngoại thành, hiện cũng chỉ có 23 điểm có nhà chờ (chiếm hơn 1%).
img
Theo đại diện Tramoc, nguyên nhân tỷ lệ điểm dừng có nhà chờ trong khu vực nội thành đạt thấp, là do số đường phố có vỉa hè rộng đủ điều kiện lắp đặt nhà chờ còn chiếm tỷ lệ thấp. Ngoài ra, thời gian qua, việc đầu tư hệ thống nhà chờ, điểm dừng xe buýt thực hiện theo chủ trương xã hội hóa nhưng mới gọi được các đơn vị, nhãn hàng quảng cáo tham gia trong khu vực nội thành, còn ở ngoại thành vẫn gặp nhiều khó khăn do doanh nghiệp không mặn mà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.