Đường sắt

Chùm ảnh: Khách đổ về ga Hà Nội đi chuyến tàu đầu tiên sau giãn cách xã hội

image

Chiều nay (13/10), tại ga Hà Nội, khá đông hành khách đi chuyến tàu đầu tiên chạy trở lại sau hàng tháng dừng chạy tàu khách đi/đến Hà Nội.

img

Chuyến tàu đầu tiên xuất phát tại ga Hà Nội mang mác hiệu SE5 đi ga Sài Gòn, trên hành trình dừng, đón trả khách tại 23 ga. Ảnh: Hành khách được phân luồng, kiểm tra các thủ tục như vé, chứng nhận tiêm vaccine, kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, khai báo y tế điện tử, bản cam kết thực hiện phòng chống Covid-19 trước khi vào ga.

img

Trước khi vào khu vực kiểm tra vé, hành khách phải khai báo y tế điện tử qua quét mã QR tại ga

img

Trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch HĐQT TCT Đường sắt VN Vũ Anh Minh cho biết: Trong thời gian thí điểm phải thực hiện giãn cách chỗ trên tàu nhưng ngành Đường sắt vẫn giữ nguyên giá vé như trước khi dừng toàn bộ tàu. Do đó, lượng vé bán ra không nhiều so với số chỗ trên tàu. Tính đến thời điểm tàu xuất phát đã bán được 354 vé, trên hành trình tàu chạy sẽ còn khách mua vé lên các ga dọc đường. Ảnh: Nhà ga bố trí các bàn tại sảnh chính để hành khách viết bản cam kết theo mẫu, để nhân viên kiểm tra trước khi vào ga

img

“Chúng tôi thực hiện bán vé giãn cách chỗ, chỉ 50% toa ghế ngồi, toa giường nằm thì không cần vì trong toa đã giãn cách rồi. Trong khi chi phí tổ chức chạy tàu lại cao hơn cả trước vì phải chi cho các hoạt động phòng, chống dịch như test trước mỗi chuyến đi cho nhân viên. Tuy vậy, chúng tôi vẫn tổ chức chạy, vì cộng đồng trách nhiệm với xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân...”, ông Minh nói. Ảnh: Hành khách chỉ được ra ga đi tàu theo một cửa

img

Trước khi lên tàu, tiếp viên toa xe sẽ kiểm tra vé và các điều kiện hành khách theo quy định một lần nữa.

img

Khách đi tàu đông nhưng do thực hiện giãn cách chỗ trên toa ghế ngồi nên khá thông thoáng

img

Chị Trương Thị Thu Hà (quê Quảng Bình) cho biết, chị đang công tác tại một bệnh viện ở Hà Nội. Ở quê nhà có việc mà do nhiều tháng nay không có phương tiện đề về, chị rất sốt ruột. Ngay khi có thông tin chạy lại tàu khách, chị rất phấn khởi, tìm hiểu và ra ga mua vé. “Các quy định hành khách hiện nay tuy chặt chẽ, nhiều thủ tục nhưng tôi không thấy phiền hà. Đường sắt tổ chức công tác đón hành khách tốt. Tôi nghĩ như vậy sẽ an toàn hơn. Mong rằng sau giai đoạn thí điểm sẽ tiếp tục có nhiều chuyến tàu nữa để người dân đi lại được thuận tiện...”, chị Hà nói.

img

Trên toa xe, các vị trí ghế được dán thông báo vị trí giãn cách để hành khách không ngồi.

img

Toa giường nằm thông thoáng, hành khách có thể thoải mái làm việc.

img

Một em bé hào hứng được theo bố về quê

img

Tại ga Hà Nội, nhân viên Trung tâm Y tế đường sắt thực hiện test nhanh dịch vụ cho hành khách trước khi đi tàu, giá niêm yết công khai. Hành khách được tư vấn thời điểm test để phù hợp với thời gian đi tàu, đảm bảo kết quả còn hiệu lực.

img

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngành Đường sắt đã chuẩn bị khẩn trương, kĩ lưỡng cho việc trở lại chạy tàu khách theo Quy định tạm thời của Bộ GTVT về vận tải hành khách bằng đường sắt trong giai đoạn thí điểm 13/10 - 20/10/2021. Theo đó, nhân viên trên tàu, dưới ga, lái tàu đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Trong ảnh, nhân viên đường sắt tập trung vệ sinh, khử khuẩn toa xe để đón khách đi tàu

img

Cũng trong chiều nay, tại ga Long Biên, chuyến tàu LP5 Hà Nội - Hải Phòng đầu tiên xuất phát sau nhiều tháng tạm dừng chạy. Hành khách nếu chưa thực hiện test Covid-19 có thể test nhanh tại ga trước khi đi tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.