Quản lý

Chùm ảnh: Khách trẻ nườm nượp du xuân tàu điện Cát Linh - Hà Đông sau Tết

07/02/2022, 13:42

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tàu điện Cát Linh - Hà Đông được nhiều người chọn làm điểm tham quan, vui xuân.

img

Công ty Hà Nội Metro cho biết, từ ngày 5/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chở khách theo biểu đồ vận hành bình thường: từ 5h30-22h, tần suất 10 phút/chuyến tàu dừng tại các ga. Trước đó, từ 31/1-4/2, tàu Cát Linh - Hà Đông khai thác vận hành theo biểu đồ ngày Tết, với giờ mở muộn và đóng tuyến sớm hơn khung giờ trên.

img

Hôm nay (7/2), ngày đầu tiên đi làm trở lại. Khá nhiều hành khách sử dụng vé tháng.

img

Theo nhân viên nhà ga, trong ngày đầu đi làm trở lại, tàu đông khách nhất vào điểm trước và sau 7h sáng, với khoảng trên dưới 120 người mỗi chuyến, tương đương với thời điểm trước khi nghỉ Tết.

img

Tuy vậy, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong ngày đầu đi làm trở lại, sau giờ cao điểm phục vụ khách đi làm, tàu Cát Linh - Hà Đông có khá đông khách tham quan, đi du xuân.

img

Gần trưa, trên các chuyến tàu vẫn có nhiều gia đình tranh thủ đi tham quan, trải nghiệm tàu điện sau kỳ nghỉ tết.

img

Khách đi tàu đủ các lứa tuổi, trong đó có nhiều trẻ em, thanh thiếu niên.

img

Đoàn tàu, nhà ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông dẫn trở thành điểm tham quan, chụp hình quen thuộc được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

img

Nhiều người đi tàu Cát Linh - Hà Đông để du xuân, cũng là lần đầu đi tàu nên bỡ ngỡ khi mua vé bằng máy bán vé, cách quẹt thẻ để đi qua cửa soát vé tự động.

img

Khách du xuân thường chọn 1-2 ga dọc tuyến để tham quan nhà ga.

img

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,05km, với 12 nhà ga, bắt đầu hoạt động từ 6/11/2021. Theo kế hoạch, trong 6 tháng đầu khai thác vận hành, chở khách trong khung giờ 5h30-22h hằng ngày. Vé tàu có các loại: vé tháng (140.000-200.000 đồng/vé), vé ngày (30.000 đồng), vé lượt (8.000-15.000 đồng) và vé miễn phí cho đối tượng được ưu tiên.

img

Theo nhân viên nhà ga cho biết, tuần tới khi các trường học ở Hà Nội mở cửa trở lại, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ có thêm lượng khách lớn là học sinh, sinh viên (chụp ngày 7/2/2022).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.