Hạ tầng

Chùm ảnh: Khẩn trương thi công dự án đường nối Vinh - Cửa Lò

24/05/2023, 20:18

Đến nay, giá trị thực hiện xây lắp dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (Nghệ An) được khoảng 334 tỷ đồng, đạt 34% theo hợp đồng (vượt 6%).

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt với tổng mức đầu tư 1,415 tỷ đồng

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt với tổng mức đầu tư 1,415 tỷ đồng

Công trình do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, với chiều dài 10,8km đi qua thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò

Công trình do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, với chiều dài 10,8km đi qua thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò

Dự án được khởi công vào cuối tháng 7/2022, do 3 nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công

Dự án được khởi công vào cuối tháng 7/2022, do 3 nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công

Bầu không khi thi công hối hả trên công trường. Hàng chục móc các loại, cùng với hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đua nhau lao động, bất chấp cái nắng như thiêu như đốt

Bầu không khi thi công hối hả trên công trường. Hàng chục móc các loại, cùng với hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đua nhau lao động, bất chấp cái nắng như thiêu như đốt

Tại đoạn Km 3+300, các loại như máy múc, máy lu, máy gạt hoạt động hết công suất, cùng nhiều xe vận tải đất, cấp phối đá dăm nhộn nhịp ra vào

Tại đoạn Km 3+300, các loại như máy múc, máy lu, máy gạt hoạt động hết công suất, cùng nhiều xe vận tải đất, cấp phối đá dăm nhộn nhịp ra vào

Đang giám sát việc thi công, kỹ sư Chu Trọng Hùng, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - TEDI cho biết: Tôi đảm nhận giám sát thi công đoạn từ Km 2+800 - Km5. Chỉ 3km nhưng hiện nay trên công trường có đến 12 máy lu, 10 máy xúc, 1 máy san, 1 máy rải và hàng chục xe vận tải

Đang giám sát việc thi công, kỹ sư Chu Trọng Hùng, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - TEDI cho biết: Tôi đảm nhận giám sát thi công đoạn từ Km 2+800 - Km5. Chỉ 3km nhưng hiện nay trên công trường có đến 12 máy lu, 10 máy xúc, 1 máy san, 1 máy rải và hàng chục xe vận tải

Cũng theo kỹ sư Hùng, hiện nay nhà thầu thi công đoạn này là Công ty Tân Nam bố trí 3 mũi thi công cấp phối đá dăm, 2 mũi K98, 1 mũi K95 và 5 mũi thi công cống, rãnh… với hơn 50 công nhân phổ thông, không kể lái xe, máy. Khối lượng thực hiện đoạn Km 2+800 - Km5 đến nay đạt khoảng hơn 60%

Cũng theo kỹ sư Hùng, hiện nay nhà thầu thi công đoạn này là Công ty Tân Nam bố trí 3 mũi thi công cấp phối đá dăm, 2 mũi K98, 1 mũi K95 và 5 mũi thi công cống, rãnh… với hơn 50 công nhân phổ thông, không kể lái xe, máy. Khối lượng thực hiện đoạn Km 2+800 - Km5 đến nay đạt khoảng hơn 60%

Lấy ống tay áo lau dòng mồ hôi lăn dài trên trán, công nhân Lê Ngọc Danh (SN 1982, Công ty Tân Nam) cho biết: Nắng nóng, anh em công nhân thi công vất vả nhưng cũng là điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ. Ai cũng nhận thức được đây là công trình giao thông lớn nhất, đẹp nhất TP Vinh nên bên cạnh tiến độ, mọi người đều nỗ lực đảm bảo chất lượng

Lấy ống tay áo lau dòng mồ hôi lăn dài trên trán, công nhân Lê Ngọc Danh (SN 1982, Công ty Tân Nam) cho biết: Nắng nóng, anh em công nhân thi công vất vả nhưng cũng là điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ. Ai cũng nhận thức được đây là công trình giao thông lớn nhất, đẹp nhất TP Vinh nên bên cạnh tiến độ, mọi người đều nỗ lực đảm bảo chất lượng

Cũng theo anh Danh, để đảm bảo tiến độ cũng như sức khỏe cho công nhân, vào buổi sáng sẽ làm việc sớm hơn, từ 6h30 - 10h30; chiều từ 14h tăng ca đến 21h đêm. Ngoài ra, để chống nắng, anh em còn dùng chăn, bạt che máy lu, tự chế thêm bộ phun sương để tạo độ ẩm

Cũng theo anh Danh, để đảm bảo tiến độ cũng như sức khỏe cho công nhân, vào buổi sáng sẽ làm việc sớm hơn, từ 6h30 - 10h30; chiều từ 14h tăng ca đến 21h đêm. Ngoài ra, để chống nắng, anh em còn dùng chăn, bạt che máy lu, tự chế thêm bộ phun sương để tạo độ ẩm

Tại các đoạn khác do Công ty Tân Hưng, Công ty Hòa Hiệp thi công, không khí thi đua lao động cũng nhộn nhịp không kém

Tại các đoạn khác do Công ty Tân Hưng, Công ty Hòa Hiệp thi công, không khí thi đua lao động cũng nhộn nhịp không kém

Kỹ sư Nguyễn Trọng Hùng, Chỉ huy trưởng của Công ty Tân Hưng cho biết: Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, Tân Hưng thi công 2.560m dài. Dự án được triển khai thi công đồng loạt từ tháng 8/2022 thì gặp phải mùa mưa

Kỹ sư Nguyễn Trọng Hùng, Chỉ huy trưởng của Công ty Tân Hưng cho biết: Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, Tân Hưng thi công 2.560m dài. Dự án được triển khai thi công đồng loạt từ tháng 8/2022 thì gặp phải mùa mưa

Tuy vậy, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc đắp đất K95 và K98 (K95 đạt 96,4%, K98 đạt 96,7%). Song song với đó, công ty cũng đã tập kết khối lượng lớn cấp phối đá dăm loại 1 và loại 2; đúc các kết cấu kiện khác…

Tuy vậy, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc đắp đất K95 và K98 (K95 đạt 96,4%, K98 đạt 96,7%). Song song với đó, công ty cũng đã tập kết khối lượng lớn cấp phối đá dăm loại 1 và loại 2; đúc các kết cấu kiện khác…

Ông Trần Minh Hoàng, cán bộ phòng Dự án 3, Ban Quản lý dự án Công trình giao thông Nghệ An (Sở GTVT Nghệ An) cho hay: Tính đến nay, giá trị thực hiện xây lắp đạt khoảng 334 tỷ đồng, đạt 34% theo hợp đồng, vượt 6% (Trong hình là trạm trộn phụ của Công ty Tân Nam có công suất 75 khối/h)

Ông Trần Minh Hoàng, cán bộ phòng Dự án 3, Ban Quản lý dự án Công trình giao thông Nghệ An (Sở GTVT Nghệ An) cho hay: Tính đến nay, giá trị thực hiện xây lắp đạt khoảng 334 tỷ đồng, đạt 34% theo hợp đồng, vượt 6% (Trong hình là trạm trộn phụ của Công ty Tân Nam có công suất 75 khối/h)

Cũng theo ông Hoàng, hiện tại các nhà thầu đang tranh thủ thời tiết khô ráo, huy động tối đa máy móc, thiết bị đẩy nhanh thi công, đảm bảo chất lượng công trình để sớm đưa vào hoạt động. (Trong hình là một bãi tập kết cấp phối đá dăm loại 2 hàng chục nghìn khối của Công ty Tân Hưng)

Cũng theo ông Hoàng, hiện tại các nhà thầu đang tranh thủ thời tiết khô ráo, huy động tối đa máy móc, thiết bị đẩy nhanh thi công, đảm bảo chất lượng công trình để sớm đưa vào hoạt động. (Trong hình là một bãi tập kết cấp phối đá dăm loại 2 hàng chục nghìn khối của Công ty Tân Hưng)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.