Văn hóa - Giải Trí

Chùm ảnh: Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu về đất mẹ

19/03/2022, 15:44

Chàng nhạc sĩ tài hoa Ngọc Châu đã thực sự rời xa cõi tạm, đi về phía ánh dương của tâm tưởng người yêu nhạc Việt vào một "Chiều xuân".

img

Đông đảo người hâm mộ, bạn bè và nhiều nghệ sĩ đã tới nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Hà Nội) vào trưa 19/3 để nói lời từ biệt nhạc sĩ Ngọc Châu trong sắc hoa trắng đến xót xa.

img

Trong buổi tang lễ, những ca khúc tuyệt vời nhất của nhạc sĩ Ngọc Châu được vang lên. Những ca khúc dịu dàng, tươi sáng nhất đã tiễn đưa người nhạc sĩ tài năng một đoạn đường cuối, thật nhẹ nhàng, êm đềm.

img

Ca sĩ Khánh Linh không kìm được nước mắt khi phải tiễn biệt anh trai.

img

"Là em gái, tôi được anh vun đắp cho tình yêu và nghệ thuật, và hơn nữa là được anh gửi gắm những lời muốn nói qua ca khúc của mình. Tôi biết ơn và cảm ơn anh với những cống hiến của anh cho âm nhạc. Với anh, tuổi thanh xuân còn mãi. Với em và gia đình anh là hạt ngọc long lanh. Như một lời tạm biệt, chia tay nhé, hẹn một ngày vui gặp lại", Khánh Linh rơi nước mắt trước giờ tiễn biệt anh trai.

img

MC Anh Tuấn tới tiễn đưa người nhạc sĩ mà anh yêu quý

img

Trong mắt nhạc sĩ, NSND Phạm Ngọc Khôi, nhạc sĩ Ngọc Châu là một người em, người đồng nghiệp sống giản dị, khiêm nhường. Anh miệt mài dâng hiến cho âm nhạc suốt hơn 30 năm qua. "Anh chỉ làm những gì mà mình có thể làm được và luôn mong mỏi làm mới mình qua những thiết bị âm thanh hiện đại. Bởi thế, anh tỏ ra bản lĩnh, vững chãi trong những xử lý, tạo dựng nên các chương trình âm nhạc ấn tượng", NSND Ngọc Khôi bày tỏ.

img

NTK Đức Hùng buồn bã tới tiễn biệt người đồng nghiệp

img

Ca sĩ Tấn Minh chào tạm biệt người tri kỷ trong nghề. Anh cho biết cách đây vài năm, nhạc sĩ Ngọc Châu gửi cho anh một sáng tác về Hà Nội nhưng cả hai chưa có dịp thu âm.

img

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - người bạn thân thiết với Ngọc Châu lúc sinh thời khóc nghẹn ôm lấy Khánh Linh. Với anh, nhạc sĩ Ngọc Châu như ngọn hải đăng soi rọi cho anh và nhiều nghệ sĩ cùng thời.

img

Nhạc sĩ Giáng Son ôm mẹ nhạc sĩ Ngọc Châu an ủi

img

Những người bạn, nghệ sĩ yêu mến chơi những bản nhạc nổi tiếng như: "Cô Tấm ngày nay", "Thì thầm mùa xuân"... do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác ngay trong lễ tang.

img

Nhạc sĩ Quốc Trung âm thầm tới viếng đồng nghiệp thân thiết. Nói về sự ra đi của Ngọc Châu, nam nhạc sĩ xúc động: "Buồn vì người này hay nhiều người là chuyện rất bình thường, nhưng nếu đủ mạnh thì sẽ không để cuộc sống buồn vì ai đó. Chúc em chặng đường mới nhiều cảm hứng và nhiều niềm vui".

img

Nhạc sĩ Anh Quân (chồng ca sĩ Mỹ Linh) gửi lời chia buồn với gia quyến.

img

img

Dòng người xúc động, nghẹn ngào trong lễ viếng.

img

Đạo diễn - NSƯT Trần Lực nhớ người cộng sự cầu toàn và hiền lành. Trước đó, nhạc sĩ Ngọc Châu góp phần làm nên thành công cho 2 bộ phim của Trần Lực cầm trịch là "Chuyện nhà Mộc" và "Tết này ai đến xông nhà" với phần nhạc phim xuất sắc.

img

Di ảnh đen trắng của nhạc sĩ Ngọc Châu tại lễ tang khiến nhiều người xót xa.

img

Cháu trai ôm di ảnh của nhạc sĩ Ngọc Châu.

img

"Một ngày nào đó, nếu ánh dương sẽ không còn, loài người chìm trong đêm giá băng"... Vậy là chàng nhạc sĩ tài hoa đã thực sự rời xa cõi tạm, đi về phía ánh dương của tâm tưởng người yêu nhạc Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.