Xã hội

Chùm ảnh: Người dân Bạc Liêu hào hứng trở lại mưu sinh sau bão

26/12/2017, 21:44

Khi được trở về nhà sau sơ tán tránh bão, người dân ở Bạc Liêu đã bắt tay ngay vào công việc mưu sinh.

1

Trở về nhà sau thời gian sơ tán để tránh bão Tembin (bão số 16), bà Trần Kiều Oanh, ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu tất bật sắp xếp hàng hóa để chào đón khách. Ảnh: Gia Minh

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã ký văn bản cho phép các lực lượng chức năng tổ chức đưa người dân từ các điểm tránh trú tập trung về gia đình, sắp xếp ổn định sản xuất, sinh hoạt thường ngày, vì bão Tembin (bão số 16) không đổ bộ vào đất liền.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc tuyến đê biển Bạc Liêu, đặc biệt là khu vực gần Quán Âm Phật đài và Khu du lịch Nhà Mát ngay sau khi được trở về nhà, người dân nơi đây đã hào hứng bắt tay ngay vào công việc sắp xếp lại đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa, hàng quán để buôn bán và sẵn sàng đón du khách trở lại.

Bà Trần Kiều Oanh (ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) chia sẻ: "Sau khi có dự báo bão sẽ vào đất liền, gia đình tôi có 10 người cũng đã di dời vào trong TP Bạc Liêu để tránh, trú. Giờ thì bão đã hết rồi, chúng tôi rất vui mừng vì được về buôn bán trở lại bình thường, bây giờ về tới nhà được không còn lo nữa", bà Oanh vui mừng.

Cách đó vài trăm mét là hàng quán của gia đình ông Phan Văn Chung, cũng đang bày bán bàn ghế để đón khách, ông Chung chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được tin bão đã suy yếu thành vùng áp thấp, không gây ảnh hưởng đến đất liền và được cho về nhà, ông cùng những người trong gia đình rất vui mừng và tranh thủ về nhà ngay để tiếp tục buôn bán, ổn định cuộc sống”.

Khu vực ven biển Nhà Mát (TP Bạc Liêu) được xem là một trong những nơi xung yếu của tỉnh Bạc Liêu, nếu người dân chủ quan, lơ là thì khi có bão đổ bộ vào đất liền thiệt hại sẽ không hề nhỏ. Cho đến chiều nay, Bạc Liêu vẫn chưa bỏ lệnh cấm biển, các tàu thuyền vẫn đang được neo đậu ở khu vực an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi nhận vào chiều nay ở khu vực ven biển Nhà Mát (TP Bạc Liêu) sau khi người dân được trở về nhà.

5

Ông Trần Văn Lùn sống ven tuyến đê biển Nhà Mát (TP Bạc Liêu) đang doan bàn ghế để buôn bán trở lại. Ảnh: Gia Minh

4

Giang hàng tươi sống ở ven tuyến đê biển Nhà Mát...

9f73a0270420eb7eb231

... và các giang hàng ở khu vực phía trước Quán Âm Phật đài đã bắt đầu được người dân bày bán trở lại. Ảnh: Gia Minh

7

Ngay sau khi hết bão, Khu du lịch Nhà Mát (TP Bạc Liêu) đã bắt đầu đón du khách trở lại. Ảnh: Gia Minh

3

Đến chiều nay, các tàu thuyền ở Bạc Liêu vẫn còn neo đậu tại khu vực tránh, trú an toàn. Ảnh: Gia Minh

2

Chiều nay, nước biển ở cửa biển Nhà Mát đã bắt đầu rút dần. Ảnh: Gia Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.