Đời sống

Chùm ảnh: Người dân khẩn trương chạy lũ, học sinh nghỉ học

11/11/2019, 15:53
image

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, Đắk Lắk xuất hiện mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi khiến người dân phải di chuyển tài sản, vật nuôi chạy lũ.

img
Tại huyện Lắk, lực lượng chức năng đã sơ tán hơn 300 hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: Ngọc Hùng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, từ ngày hôm qua (10/11) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có mưa, mưa vừa đến mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to.

Từ 6h sáng ngày 11/11, mực nước trên các sông suối trên địa bàn tỉnh tiếp tục lên, đặc biệt các sông suối khu vực phía Đông; Đông Bắc và Đông Nam tỉnh đang lên nhanh gây ngập úng nhiều nơi.

>>> Xem video: Đắk Lắk mưa lớn, người dân di chuyển tài sản, vật nuôi "chạy lũ":

img
Cùng ngày, Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Lắk đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường của hoàn lưu bão số 6 Nakri (Ảnh: Sạt lở xảy ra tại Km32+800, QL27).
img
Do ảnh hưởng của mưa lớn, huyện Ea Kar đã có 1 hộ dân xã Ea Pil bị ngập lụt. Gió mạnh làm đổ nhiều diện tích cây ngắn ngày chưa thu hoạch. Nước sông Krông Pách đang lên nhanh có thể tiếp tục gây ngập lụt ở một số vùng trũng và gây sạt lở một số tuyến đường liên thôn.
​​
img
Tại huyện Lắk, mưa lớn đã gây ngập lụt ở 6 thôn, buôn xã Đắk Liêng và 1 tổ dân phố ở thị trấn Liên Sơn; tổng số khoảng 300 hộ có nhà bị ngập nước, hiện tại các hộ bị ngập đã được di dời, sơ tán an toàn.
img
Theo báo cáo nhanh từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk, mưa lũ đã làm ngập lụt 255 ha lúa mới gieo sạ, lúa đang thu hoạch,16 ha ngô và 20ha khoai lang.
img
Ngoài ra, mưa lớn khiến đoạn Quốc lộ 27 qua xã Đắk Liêng bị ngập sâu 0,5m, các phương tiện lưu thông gặp khó khăn.
img
Lực lượng chức năng túc trực tại các vị trí ngập lụt, sẵn sàng hỗ trợ người dân.
img
Trưa cùng ngày, nước bắt đầu rút dần, người dân được sơ tán quay về nhà.
img
Do ảnh hưởng của bão, học sinh được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Để ứng phó với tình hình mưa bão, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc triển khai ứng phó với bão số 6 năm 2019; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 01/CĐ-PCTT chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh kịp thời triển khai công tác ứng phó, kịp thời hỗ trợ người dân, di dời người dân vùng ngập đến nơi an toàn.

Các đơn vị quản lý hồ đang thực hiện các giải pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn công trình và nhân dân vùng hạ du. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh đã triển khai công điện của UBND tỉnh, chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó sự cố thiên tai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.