Xã hội

Chùm ảnh: "Nhà đổ thì ta xây lại" sau bão số 10

16/09/2017, 14:50

Anh Sơn ở Thọ Sơn (Quảng Bình) chia sẻ sau bão: "Quan trọng là người còn, nhà đổ thì ta xây lại".

sua nha sau bao so 10

Thầy giáo Trường cấp 2 Quảng trạch trong căn nhà tạm trú bị tốc mái ngay tại trường

Sáng ngày 16/9, các lực lượng chức năng các địa phương đã xuống cùng nhân dân các vùng tâm bão của các tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh khẩn trương khắc phục những thiệt hại do bão số 10 gây ra.

Theo ghi nhận của PV, tranh thủ thời tiết nắng ráo, từ rất sớm trên các tuyến đường ở TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình các lực lượng công an, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên… đã tản ra các tuyến đường trên địa bàn thành phố để phát quang, thu dọn những cây cối, mái tôn, vật kiến trúc bị đổ ngã do bão số 10 gây ra.

Tại các khu dân cư, người dân tất bật dọn dẹp nhà cửa để sớm ổn định lại cuộc sống. Nhìn vào đống đổ của căn nhà mái tôn, anh Nguyễn Quang Hà (SN 1986, trú ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Bình) lắc đầu ngao ngán: Biết làm sao được giờ, thiên tai gây thiệt hại. Trúng ai thì người đó phải chịu, quan trọng là người còn, nhà đổ thì ta xây lại.

Các xí nghiệp sản xuất trên địa bàn Quảng Bình, đặc biệt là sản xuất những ngành đặc thù về vật liệu xây dựng, như gạch, ngói, tấm lợp… cũng khẩn trương khắc phục những thiệt hại do bão số 10 gây ra để sớm ổn định sản xuất; các trường học cũng được các thầy cô tập trung thu dọn, sửa chữa để các em học sinh được tới lớp.

Tại Hà Tĩnh, công tác khắc phục bão số 10 cũng được các ngành chức năng và người dân thực hiện khẩn trương. Công an, bộ đội, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên… được huy động để giúp dân dọn dẹp nhà cửa, phát quang cây cối, vật kiến trúc… Ngành điện lực cũng huy động toàn bộ lực lượng để sửa chữa, khắc phục những điểm gặp sự cố.

Cũng trong sáng nay (16/9), Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã điều động lực lượng của Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 cơ động vào huyện Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 10.

11

Ngành điện lực cũng đang khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra

9

Các lực lượng chức năng TX. Kỳ Anh khắc phục các điểm có sự cố về điện

12

Người dân Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình sửa chữa nhà cửa  ổn định cuộc sống

13

Người dân Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình thu dọn đồ đạc, sửa chửa lại nhà cửa

14

Người dân TP. Đồng Hới, Quảng Bình thu dọn nhà cửa sau bão số 10

15

Nhà máy tấm lợp fibrocement Cosevco ở Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình khắc phục nhà xưởng để sớm sản xuất trở lại

16

Thầy cô trường THCS Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra

17

Thầy cô trường Tiếu học Quảng Xuân 2 dọn dẹp trường lớp

18

Trường mầm non xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch bị gió bão số 10 giật tung toàn bộ mái ngói dãy nhà học và nhà giám hiệu 

sau bao so 10

Đoàn thanh niên và dân phòng thu dọn đường Hùng Vương, TX. Ba Đồn, Quảng Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.