Vận tải

Chùm ảnh: Nhà xe "đói" khách trong ngày đầu gỡ bỏ giãn cách vận tải

07/05/2020, 15:57

Dù lệnh giãn cách vận tải được gỡ bỏ, song hầu hết nhà xe vẫn “khan” khách, trong khi đó, người dân bắt đầu lơ là chống dịch tại bến xe.

img
Hôm nay (7/5), ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày đầu tiên yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách của Bộ GTVT nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải có hiệu lực, hoạt động tại các bến xe Hà Nội đã nhộn nhịp hơn.
img
Tuy nhiên, phần lớn nhà xe vẫn như “ngồi trên đống lửa” khi lượng khách vẫn khá “èo uột”. Trong ảnh, xe Hoàng Long BKS: 15B-037.17 chạy tuyến Hà Nội - Niệm Nghĩa (Hải Phòng) tại BX. Nước Ngầm trước giờ xuất bến 20 phút chỉ có khoảng 5-6 khách.
img
Nhân viên xe khách 16 chỗ tuyến Bắc Giang - Hà Nội cầm danh sách hành khách trên tay khá lo lắng khi cách giờ cập bến 20 phút, trên xe chỉ có 3 người trên tổng cộng 16 ghế. “Dù các xe đã được chở đủ ghế, song lượng khách vẫn không khả quan hơn. Hôm nay là ngày thứ 6 liên tiếp xe chúng tôi chạy không đủ tiền phí bến bãi, nhiên liệu”, nhân viên này chia sẻ.
img
Tại BX. Giáp Bát, nhiều xe cũng chung cảnh "đói khách" khi đến giờ xuất bến, chỉ 1/3 số ghế trên xe có khách.
img
Quan sát tại các bến xe cho thấy, trước khi xuất bến, các nhà xe cũng chấp hành tương đối nghiêm túc yêu cầu của Bộ GTVT về việc khai báo y tế đối với hành khách, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang.
img
Trên các tuyến xe buýt, số lượng hành khách ngày đầu bỏ giãn cách vận tải cũng không xuất hiện quá tải. Hành khách lên xe đều được nhân viên nhắc nhở đeo khẩu trang y tế theo đúng quy định.
img
Mặc dù vậy, tại khu vực nhà chờ bến xe, nhiều người dân vẫn bất chấp sự an toàn của bản thân và mọi người xung quanh, không thực hiện các bước phòng dịch như đeo khẩu trang hay sát khuẩn.
img
Một người đàn ông vô tư bỏ khẩu trang và ngủ tại nhà chờ BX. Giáp Bát.
img
Nhiều lơ xe cũng không đeo khẩu trang dù thường xuyên tiếp xúc với hành khách.
img
Thời điểm 13h30, nhiều cửa ra vào tại BX. Giáp Bát còn để cho hành khách ra, vào “vô tội vạ”, không hề có nhân viên kiểm soát, đo thân nhiệt.
img
Khu vực chờ xe buýt BX. Giáp Bát, nhiều hành khách cũng mang tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang y tế.
img
Tại BX. Nước Ngầm, công tác phòng dịch của các nhà xe được thực hiện tốt hơn khi nhân viên kiểm soát bến xe liên tục đi nhắc nhở.
img
Quá trình đo thân nhiệt cũng được thực hiện kỹ càng tại cổng nhà chờ ra khu vực xếp khách.
img
Tuy nhiên, trong lúc vắng bóng lực lượng kiểm soát, nhiều lơ xe, hành khách cũng bỏ khẩu trang y tế giữa chốn đông người.
img
Phía trong nhà chờ mua vé, một số gia đình vô tư ăn uống và không có biện pháp tự phòng bị cần thiết để bảo vệ sức khỏe trong thời điểm nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 vẫn cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.