Xã hội

Chùm ảnh: Nhiều người Hà Nội vẫn thờ ơ với thông điệp "5K"

26/10/2021, 06:30

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nhiều người dân Thủ đô còn chủ quan, thờ ơ với thông điệp "5K".

img

Trong 2 ngày 24 và 25/10, Hà Nội liên tiếp ghi nhận những ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Mặc dù dịch còn đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhiều người dân Thủ đô vẫn chủ quan, lơ là với thông điệp "5K".

img

Theo ghi nhận của PV tại khu vực quanh Hồ Gươm trong chiều 25/10 khá đông đúc và dễ dàng để bắt gặp cảnh người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng quy cách.

img

Tập thể dục, đi bộ là thói quen nâng cao sức khỏe nhưng người chạy phía trước không đeo khẩu trang có thể bắn giọt bắn vào người đi phía sau.

img

Bất chấp việc có thể bị xử phạt từ 1-3 triệu đồng, một số người vẫn thản nhiên không đeo khẩu trang.

img

Một nhóm gần 10 người "quên" đeo khẩu trang, thản nhiên tạo dáng chụp ảnh trên đường Đinh Tiên Hoàng.

img

Đeo khẩu trang đúng cách là một trong các biện pháp hữu hiệu giảm lây nhiễm Covid-19 nhưng nhiều người dân vẫn "bỏ ngoài tai".

img

Dẫn con ra Hồ Gươm vui chơi, anh Trần Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khá lo lắng khi thấy nhiều người vẫn chủ quan trong phòng dịch. "Ngoài chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cẩn thận, tôi cũng hạn chế tiếp xúc với người lạ ở nơi công cộng", anh Hưng chia sẻ.

img

Tương tự, khu vực quảng trường trước tượng đài Lê Nin cũng nhộn nhịp không kém.

img

Ở đây đa phần là các bạn trẻ tập luyện các môn như đạp xe, trượt ván, đá bóng...

img

Nhiều người cho rằng, việc đeo khẩu trang là "bất tiện" trong lúc chơi thể thao.

img

"Tôi phải tìm những chỗ vắng người để dắt cháu đi dạo và cũng không dám ở đây quá lâu. Trong lúc dịch vẫn căng thẳng thế này mà không tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống là hết sức nguy hiểm", ông Chu Minh Đức (quận Long Biên, Hà Nội) bày tỏ.

img

Hơn 19h, một quán ăn trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) chật kín khách. Bàn ghế được xếp tràn ra vỉa hè, không có vách ngăn và chưa đảm bảo giãn cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.