Chùm ảnh: Phố đêm Hà Nội lung linh sắc màu huyền ảo trước thềm Giáng sinh

11/12/2021, 07:58

Trước thềm Giáng sinh, các nhà thờ tại Hà Nội đã được trang trí bằng cây thông, tiểu cảnh Chúa Jesus ra đời cùng muôn ánh đèn điện lung linh...

Những ngày này, không khí ấm áp đã đến rất gần trên mỗi con phố quen thuộc ở Hà Nội khi các nhà thờ bắt đầu trang hoàng lộng lẫy để đón một mùa lễ Giáng sinh an lành.

Mỗi nhà thờ có cách trang trí riêng nhưng đều có những biểu tượng không thể thiếu đó là cây thông, tiểu cảnh tái hiện thời khắc Chúa sinh ra đời, vòng nguyệt quế, hệ thống đèn chiếu sáng...

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các giáo dân được khuyến cáo theo dõi các buổi lễ qua hình thức trực tuyến thông qua những nền tảng mạng xã hội.

img

Còn khoảng 2 tuần nữa là đến lễ Giáng sinh, nhiều nhà thờ ở Hà Nội đang hoàn thiện việc trang trí để đón ngày Chúa sinh ra đời.

img

Theo ghi nhận của PV tại khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm), một cây thông khổng lồ có đính thêm quả châu, bông tuyết... đã được dựng lên.

img

Hiện tại, mặt tiền Nhà thờ Lớn đang trong giai đoạn tu sửa. Mặc dù vậy, khoảng sân trước nhà thờ vẫn được trang trí lộng lẫy, công phu.

img

Tiểu cảnh tái hiện thời khắc Chúa giáng sinh với kích thước, tỉ lệ tượng như người thật.

img

Từ khoảng hơn 17h, tất cả hệ thống đèn ở đây được chiếu sáng đã thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm.

img

"Tranh thủ dịp cuối tuần, em cùng bạn đến Nhà thờ Lớn để tận hưởng không khí Noel sớm. Dù không được náo nhiệt như mọi năm nhưng đây vẫn là địa điểm lý tưởng để đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp", bạn Vũ Thị Ngọc Huyền (quê Nam Định) chia sẻ.

img

Giới trẻ thích thú tạo dáng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

img

Tại Nhà thờ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm), công đoạn chuẩn bị cho lễ Giáng sinh đang được khẩn trương thực hiện.

img

Khu vực hàng rào phía trước nhà thờ đã được trang trí cụm mô hình cùng ánh đèn điện lung linh.

img

Tiểu cảnh tái hiện đêm Chúa giáng sinh là điểm nhấn không thể thiếu tại bất kỳ nhà thờ nào.

img

Tương tự, Nhà thờ Cửa Bắc (quận Ba Đình) cũng đang hoàn thiện phần trang trí. Để phòng chống dịch bệnh, người dân được khuyến cáo không tụ tập trước cổng nhà thờ và tuân thủ quy tắc "5K".

img

Cây thông Noel cao hàng chục mét đã sẵn sàng cho ngày lễ trọng đại của những người theo đạo Thiên Chúa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.