Xã hội

Chùm ảnh: Quảng Ninh sẵn sàng đối phó với cơn bão số 2

03/07/2019, 17:15

Ngoài lệnh cấm tàu du lịch ra đảo, các tàu, thuyền đánh bắt thủy sản ở Vân Đồn cũng được huy động về nơi trú bão.

img
Cảng tàu khách Cái Rồng đóng cửa, tạm dừng hoạt động sau khi hoàn tất công tác huy động tàu thuyền vào cảng neo đậu tránh bão​​​

Trước nguy cơ cơn bão số 2 có thể đổ bộ vào địa phận tỉnh Quảng Ninh gây thiệt hại lớn về người và tài sản, nhất là ở các địa phương vùng biển, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã ngừng cấp phép cho các tàu du lịch và các tàu ra các tuyến đảo từ 11h trưa 3/7.

Riêng tại huyện đảo Cô Tô đã dừng cấp phép từ 6h sáng 3/7. Ngoài ra, Cảng vụ yêu cầu các phương tiện tàu thuyền di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h trưa nay.

Chiều cùng ngày, tại Cảng Cái Rồng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác huy động các tàu thuyền vào cập bến đến nơi trú bão an toàn và có chỉ đạo phòng ngừa tình huống bất ngờ do bão số 2 có thể gây ra.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào khoảng 14h45', tại cảng Cái Rồng xuất hiện gió lớn và mưa nhưng theo từng cơn. Hiện, các tàu thuyền đã được cập bến neo đậu an toàn và kiên cố. Hàng quán của bà con địa phương cũng đã được thu dọn để tránh bão. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng đã được huy động chốt trực tại đây.

Ông Phạm Hoàng Ngọc, Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh tại Vân Đồn cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, các tàu đã về vị trí neo đậu tránh trú bão an toàn. Hơn 70 tàu khách đã được bố trí neo đậu tại khu vực cảng Cái Rồng và có 3 tàu neo đậu tại các điểm tránh bảo ở Quan Lạn và Ngọc Vừng. Trên tinh thần bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của các doanh nghiệp, du khách và bà con trước cơn bão số 2, phía Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã cử cán bộ sẵn sàng chốt trực xử lý các tình huống bất ngờ, đồng thời không để bất cứ phương tiện thủy nào hoạt động trên vùng biển".

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận về công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 2 ở Quảng Ninh:

img
Khu bán vé tàu tại cảng Cái Rồng không còn bóng khách. Hạ tầng của cảng đã được kiên cố an toàn để đối phó với cơn bão số 2

img
Các tàu thuyền và nhà bè đã được chằng buộc chắc chắn

img
Những chiếc cano cho phép tranh thủ đưa người dân ở các tàu thuyền neo đậu phía xa bờ vào đất liền

img
Người dân được đưa vào bờ an toàn trước khi cơn bão MUN đổ bộ

img
Những chiếc thuyền nhỏ được chằng buộc sát vào các thuyền lớn để tránh bị quật chìm

img
Chiếc thuyền cuối cùng được huy động vào nơi neo đậu tại cảng Cái Rồng

img
Các thuyền đang được neo đậu an toàn

img
Cán bộ điện lực chuẩn bị ra các đảo chốt trực phòng ngừa sự cố điện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.