Xã hội

Chùm ảnh: Tận thấy cảnh du thuyền triệu đô lật nghiêng trên vịnh Hạ Long

08/03/2021, 14:31

Chiếc du thuyền hạng sang trị giá hàng chục tỷ đồng hiện vẫn đang chìm trong làn nước biển trên vịnh Hạ Long.

img

Chiếc du thuyền hạng sang ở thời điểm chưa bị lật nghiêng đang neo đậu trong cảng

Sáng 8/3, tại cầu tàu số 6, cảng tàu số 2, cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), PV Báo Giao thông ghi nhận công tác trục vớt chiếc du thuyền trị giá hàng chục tỷ đồng bị lật nghiêng tại đây.

Chiếc du thuyền bị đắm có tên AquaMarrine, mang BKS QN-8898 thuộc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương chủ yếu hoạt động đưa, đón khách quốc tế với loại hình dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Do bị ảnh hưởng liên tiếp vì các đợt dịch Covid-19, hàng trăm tàu khách, du thuyền trên vịnh Hạ Long hoạ hoằn lắm mới vợt được khách vãng lai; số còn lại chủ yếu neo, đậu trong cảng từ đầu năm 2020 đến nay. Hệ luỵ là hàng ngàn lao động trực tiếp, hệ thống dịch vụ ăn theo các con tàu này mất việc hoặc phải chuyển sang nghề khác.

Chiếc du thuyền của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương đang neo đậu tại cảng thì bị đắm rạng sáng ngày 6/3. Thời điểm gặp nạn, trên du thuyền có 3 người, nhưng may mắn đều thoát được ra ngoài an toàn gồm thuyền trưởng, máy trưởng và thuỷ thủ.

Theo tường trình của anh Vũ Thế Phương, thuyền trưởng thì sáng hôm ấy, khi anh đang ngồi trên cabin lái thì thấy tàu có hiện tượng nghiêng từ từ. Ngay lập tức, Thuyền trưởng Phương đã cho nhân viên có mặt trên tàu kiểm tra và điện báo cáo công ty.

Khi phát hiện có nước tràn vào khoang bếp, thủy thủ trên tàu đã dùng các loại vật liệu bịt vào lỗ thông gió của khoang bếp nhằm hạn chế nước vào nhưng không kịp, dẫn đến nghiêng lệch về phía bên phải, sau một thời gian ngắn toàn bộ mạn phải của tàu đã chìm trong nước. Cả 3 người trên tàu đều bơi được vào bờ an toàn.

Đến ngày 7/3, công tác cứu hộ, trục vớt chiếc du thuyền bị nạn này đã được bắt đầu.

Theo một số thành viên trong đội cứu hộ, để thực hiện trục vớt chiếc du thuyền này phải mất 5 ngày, với 5 con tàu cứu hộ hoạt động lên tục.

"Nguyên nhân ban đầu có thể là do tàu bị thủng lỗ. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân cụ thể phải đến khi con tàu được trục vớt xong", đại điện Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hòn Gai đang tham gia chỉ đạo trục vớt con tàu, cho biết.

img

Chiếc du thuyền bất ngờ bị lật nghiêng vào rạng sáng 6/3, khi đang neo đậu trong cảng tại vịnh Hạ Longimg

Cơ quan chức năng của địa phương đã kịp thời có mặt bàn phương án trục vớt chiếc du thuyền

img

Nước biển tràn vào các khoang tàu với nội thất trị giá tiền tỷ trên chiếc du thuyền

img

Chiếc tàu bị lật nghiêng về bên phải khiến cho chân vịt, bánh lái nằm "chổng vó" lên trờiimg

Lực lượng thợ lặn tham gia trục vớt chiếc du thuyền

img

Do điều kiện không gian mặt cảng hẹp, nhiều phương tiện neo đậu, thời tiết khá lạnh đã làm chậm tiến độ trục vớt chiếc du thuyền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.