Hồ sơ tài liệu

Chùm ảnh: Tàu sân bay Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật

16/12/2016, 14:30

TQ vừa tiến hành diễn tập bắn đạn thật trên biển Bột Hải, huy động cả tàu sân bay Liêu Ninh và J-15.

Truyền thông Trung Quốc ngày 15/12 vừa đưa tin, lực lượng Hải quân Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc diễn tập trên biển Bột Hải với sự tham gia của hàng chục tàu hải quân và máy bay, trong đó có tàu sân bay Liêu Ninh (tàu sân bay đầu tiên và duy nhất của Bắc Kinh).

Cùng với đó là các phi đội gồm 15 chiếc chiến đấu cơ J-15 được trang bị đạn thật cũng tham gia vào cuộc diễn tập lần này.

a1

Tàu sân bay Liêu Ninh - tàu sân bay đầu tiên và duy nhất của Bắc Kinh

Trong buổi diễn tập, tàu sân bay Liêu Ninh đã tiến hành các hoạt động huấn luyện trinh sát với các nội dung diễn tập liên quan đến hệ thống cảnh báo sớm, đánh chặn trên không, tấn công trên biển, phòng không và diễn tập chống tên lửa. Khi diễn tập bắn đạn thật, một số phi đội J-15 trên tàu sân bay đã thực hành tấn công.

Nằm trong khuôn khổ đợt thử nghiệm và kiểm tra toàn diện tàu sân bay Liêu Ninh, cuộc diễn tập lần này cũng nhằm kiểm tra tính năng của các loại vũ khí và chất lượng diễn tập của Không quân Trung Quốc.

1

 

Được biết, tàu sân bay Liêu Ninh được Trung Quốc tân trang dựa trên một tàu sân bay cũ mua lại từ Ukraine (Nga) và bàn giao cho hải quân hồi năm 2012. Thiết kế ban đầu của tàu sân bay này cho phép chứa được 30 máy bay cùng một lúc, trong đó chủ yếu là chiến đấu cơ J-15. Ngoài trang thiết bị vũ khí, tàu còn có nhiều tiện nghi dành cho cuộc sống hàng ngày của thủy thủ đoàn.

Phóng sự về cuộc diễn tập được truyền thông Trung Quốc đăng tải

Đến nay, tàu sân bay này có khả năng được trang bị tàu ngầm, tàu chở hàng và tàu hỗ trợ tác chiến nhanh, bên cạnh các tàu khu trục có tên lửa dẫn đường. Tuy nhiên, hải quân Trung Quốc vẫn đang thử nghiệm việc kết hợp nhiều loại và số lượng tàu khác nhau để tối ưu hóa năng lực chiến đấu của Liêu Ninh.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập này được Trung Quốc đăng tải trên các trang báo:

1

 

2

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.