Thời sự Quốc tế

Chùm ảnh tên lửa Đông Phong 17 của Trung Quốc có thể tấn công lãnh thổ Mỹ

01/10/2019, 20:13

Thế giới lần đầu tiên chứng kiến việc quân đội Trung Quốc phô diễn 3 biến thể mới nhất, mạnh nhất của tên lửa Đông Phong.

img
Tên lửa đạn đạo Đông Phong 17.

Ngày 1/10, thế giới lần đầu tiên chứng kiến việc quân đội Trung Quốc phô diễn 3 biến thể mới nhất, mạnh nhất của tên lửa Đông Phong gồm Đông Phong 17 (DF-17), Đông phong 41 (DF-41) và Đông Phong 100 (DF-100).

Riêng với tên lửa DF-17, báo SCMP cho rằng, loại vũ khí đạn đạo siêu thanh này có khả năng mang cả đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân, có thể bắn tới tất cả các mục tiêu trong toàn bộ khu vực châu Á, thậm chí cả lãnh thổ và các mục tiêu quan trọng của Mỹ.

img
Tên lửa đạn đạo Đông Phong 17.

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, DF-17 là tên lửa đạn đạo tầm trung đầu tiên của quân đội Trung Quốc với khả năng bắn đầu đạn lượn siêu thanh (HGV).

Đầu đạn HGV được chế tạo cho tên lửa đạn đạo tầm trung DF-17, cũng được xem là loại vũ khí đầu tiên trên thế giới được thử nghiệm thành công bằng hệ thống vận hành trên chiến trường.

img
Tên lửa đạn đạo Đông Phong 17.

Các loại tên lửa đạn đạo truyền thống thường bắn đầu đạn vào không trung và sau đó chúng sẽ bay theo quỹ đạo được tính toán sẵn để tấn công các mục tiêu.

Trong khi đó, đầu đạn sử dụng công nghệ HGV cho phép tên lửa bay thấp hơn ở giai đoạn cuối của hành trình bay khiến nó khó bị đánh chặn, từ đó có thể chọc thủng các hệ thống radar và tên lửa phòng thủ của đối phương.

img
Tên lửa đạn đạo Đông Phong 17.

Ngay trước khi cuộc duyệt binh sáng 1/10 được tổ chức, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đại tá Dương Vũ Quân đã tuyên bố rằng màn giới thiệu vũ khí trang bị của Bắc Kinh không phải là một màn phô trương cơ bắp.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng điều đó chỉ là lời nói bề ngoài vì thực tế hiện nay Trung Quốc và Mỹ đã bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, quân sự đến thương mại, công nghệ và lợi ích chiến lược trên đấu trường Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.