Vận tải

Chùm ảnh: Toàn cảnh ga liên vận quốc tế Đồng Đăng giữa tâm dịch nCoV

03/02/2020, 11:54

Ga Đồng Đăng siết chặt kiểm dịch hành khách, nhân viên tàu liên vận quốc tế, không cho nhập cảnh trường hợp nghi nhiễm bệnh...

img
Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) là ga liên vận quốc tế, cũng là ga cuối cùng tuyến đường sắt Gia Lâm - Đồng Đăng, kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang ga Bằng Tường (Trung Quốc). Ông Phạm Đức Khái, Trưởng ga Đồng Đăng cho biết, hiện nay tại ga đang đón tiễn hàng ngày một đôi tàu khách liên vận quốc tế Hà Nội - Nam Ninh và ngược lại, một đôi tàu khách Hà Nội - Đồng Đăng và ngươc lại. Nhằm phòng ngừa lây nhiễm virus Corona, các đơn vị đường sắt khu ga đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành như kiểm dịch, y tế, biên phòng thực hiện kiểm dịch hành khách. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh.
img
Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày gần đây, khi tàu khách liên vận quốc tế đến ga Đồng Đăng, dù là nhập cảnh hay xuất cảnh, hành khách đều phải mang tất cả hành lý xuống tàu, vào phòng kiểm dịch làm tờ khai hành trình. Trạm biên phòng ga Đồng Đăng cho biết, trước kia biên phòng thực hiện kiểm tra hộ chiếu, rồi đến thực hiện kiểm dịch, hải quan. Nhưng hiện nay, tất cả hành khách, nhân viên trên tàu phải làm tờ khai hành trình đã đi những đâu trước khi lên tàu và các điểm đến sẽ khi sau khi xuống tàu, điện thoại, cách thức liên hệ.
img
Sau khi làm tờ khai hành trình, hành khách phải đứng ở vị trí để kiểm tra thân nhiệt qua máy soi camera có kết nối máy tính để phân tích có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh hay không. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ, khách sẽ phải qua khâu kiểm tra thân nhiệt bằng dụng cụ y tế.
img
Không chỉ hành khách, toàn bộ nhân viên đường sắt Trung Quốc trên tàu cũng phải kiểm tra thân nhiệt, kiểm dịch
img
Trường hợp phát hiện có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ chuyển sang phòng cách ly tại ga Đồng Đăng, nếu là khách Trung Quốc nhập cảnh sang thì không cho thông quan, mà gửi về Trung Quốc trên chuyến tàu liên vận gần nhất; Nếu là khách Việt Nam xuất cảnh thì sẽ có xe y tế đưa về bệnh viện đa khoa Đồng Đăng để cách ly, theo dõi.
img
Nếu không phát hiện có biểu hiện nhiễm bệnh, được kiểm dịch chấp thuận, mới chuyển sang làm thủ tục kiểm tra hộ chiếu, thông quan khác như kiểm tra hải quan
img
Chiến sĩ Trạm biên phòng ga Đồng Đăng hướng dẫn hành khách quy trình kiểm dịch, thực hiện thủ tục thông quan khác
img
Khu vực làm thủ tục thông quan tại ga Đồng Đăng
img
Thông tin tuyên truyền cho hành khách về phòng dịch nCoV ngay tại khu vực kiểm dịch, thông quan
img
Toàn bộ nhân viên khu ga Đồng Đăng phải thực hiện đeo khẩu trang khi làm việc, kể cả các chức danh không tiếp xúc thường xuyên với khách như trực ban chạy tàu, dồn dịch, khối gián tiếp...
img
Do hàng ngày chỉ có 4 chuyến tàu, trong đó 2 chuyến tàu liên vận quốc tế chạy ban đêm nên ban ngày khu vực ga Đồng Đăng rất vắng khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.