Thị trường

Chùm ảnh toàn cảnh Hà Nội ngày đầu nới lỏng giãn cách

21/09/2021, 19:25

Trong ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách, đường phố đông đúc, cửa hàng cắt tóc nườm nượp khách, một số người vô tư tập thể dục ở công viên...

img

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội chính thức điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế.

img

Theo Chỉ thị 22 vừa ban hành, Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng; Không kiểm soát giấy đi đường đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn. Ngay từ sớm, giao thông Hà Nội đã tấp nập người qua lại, nhiều nút giao trọng điểm đã xảy ra tình trạng ùn ứ (trong ảnh: Mật độ phương tiện đông đúc tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển vào giờ cao điểm).

img

Trong khi đó, Hà Nội tiếp tục duy trì hoạt động 22 chốt tại các cửa ngõ ra/vào Thành phố để thực hiện kiểm soát người và phương tiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

img

Từ sáng ngày 21/9, tại chốt kiểm soát trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rất đông các phương tiện xếp hàng di chuyển chậm hướng từ nội đô ra các tỉnh bên ngoài.

img

Người dân phải xuống xuất trình giấy tờ và thực hiện các thủ tục cần thiết mới được phép đi qua.

img

Trong hôm nay, Hà Nội cũng cho phép cửa hàng cắt tóc, gội đầu được hoạt động trở lại. Theo ghi nhận của PV, nhiều người dân Thủ đô đã tranh thủ đi cắt tóc sau 2 tháng phải ở nhà tránh dịch.

img

"Sau nhiều ngày chờ đợi, tôi phải đi cắt tóc ngay khi các tiệm được mở lại vì để dài nóng nực, khó chịu, nhất là trong thời tiết oi bức", anh Minh Hưng (phố Hoàng Ngọc Phách) cho hay.

img

Phục vụ được hơn 70 khách trong sáng nay, anh Đào Duy Lý, chủ tiệm cắt tóc trên phố Thái Thịnh, Hà Nội cho biết, 2 tháng qua cửa hàng phải đóng cửa nhưng vẫn phải gánh chi phí mặt bằng hơn 30 triệu đồng/tháng nên gặp nhiều khó khăn. "Sau khi biết tin được mở cửa trở lại, tôi đã huy động ngay 6 nhân viên đi làm. Thời gian dài không hoạt động, đồ nghề bị bám nhiều bụi bẩn nên anh em đều phải đến dọn dẹp từ sớm. Mong rằng dịch nhanh được đẩy lùi để trở lại cuộc sống bình thường", anh Lý bày tỏ.

img

Tương tự, các "salon tóc" vỉa hè trên phố Thái Thịnh cũng đông đúc, nhộn nhịp không kém.

img

Các thợ cắt tóc tại đây hoạt động hết công suất, không ngơi tay.

img

"Tôi thường xuyên cập nhật thông tin, đếm từng ngày để được đi cắt tóc. Ban đầu dự định đi sớm nhưng lại sợ phải xếp hàng nên quyết định chờ đến gần trưa", anh Hà Đức Thái (phố Huỳnh Thúc Kháng) chia sẻ.

img

Vui mừng và phấn khởi là cảm xúc chung của thợ cắt tóc và khách hàng.

img

Tại khu vực nội thành, "phố ẩm thực" Tống Duy Tân cũng đã mở cửa trở lại sau thời gian dài "cửa đóng then cài".

img

"Do mới kinh doanh trở lại, khách ít nên chúng tôi chỉ chuẩn bị một số món chính như gà tần và bánh mỳ rán. Từ sáng đến giờ cũng mới bán được có gần chục đơn mang đi", ông Nguyễn Đức Hiếu (chủ một cơ sở kinh doanh trên phố Tống Duy Tân) chia sẻ.

img

Chỉ thị mới của Hà Nội cũng nêu rõ, tiếp tục tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng. Tuy nhiên, một số người vẫn ra ngoài tập thể dục (trong ảnh: Một nam thanh niên vô tư chống đẩy trong Công viên Lê Nin).

img

Dòng phương tiện nối đuôi nhau trên đường Điện Biên Phủ lúc hơn 18h tối nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.