Vận tải

Chùm ảnh: Ùn ùn xếp hàng đăng ký thẻ xe buýt miễn phí ở Hà Nội

27/08/2019, 18:06

Người dân ùn ùn xếp hàng làm thẻ xe buýt miễn phí, khiến hầu hết các điểm phát hành thẻ xe buýt trên địa bàn Hà Nội đều quá tải...

img
Hà Nội vừa hướng dẫn việc cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc hộ nghèo. Việc cấp thẻ xe buýt miễn phí được quy định trong nghị quyết của HĐND thành phố về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, ban hành vào tháng 7/2019.
​​​​​
img
Ngày 27/8, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các trạm điều hành và bán vé tháng (nơi đăng ký thẻ xe buýt miễn phí) trên địa bàn TP Hà Nội, ngay từ sáng sớm đã có hàng nghìn người cao tuổi xếp hàng để làm thủ tục cấp thẻ miễn phí khi đi xe buýt theo quy định mới.
img
Tại trạm điều hành xe buýt nằm trong BX. Yên Nghĩa, người dân xếp hàng dài, chờ đợi hàng chục phút mới đến lượt nộp hồ sơ đăng ký cấp thẻ.
img
Hồ sơ cấp thẻ gồm tờ khai đăng ký cấp thẻ miễn phí có dán ảnh; bản chụp giấy chứng nhận người có công; giấy tờ tùy thân có ảnh (đối với người cao tuổi); bản chụp xác nhận mức độ khuyết tật (đối với người khuyết tật); bản chụp giấy chứng nhận hộ nghèo (đối với nhân khẩu thuộc hộ nghèo) và xuất trình bản chính, giấy tờ tùy thân có ảnh để kiểm tra đối chiếu.
img
Dù phải xếp hàng chờ đợi, nhưng ai cũng vui và háo hức kê khai thông tin theo hướng dẫn của nhân viên tại trung tâm phát hành thẻ
img
Các điểm tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ xe buýt miễn phí đều rất đông người đến đăng ký nhưng người dân xếp hàng khá ngay ngắn
img
Ông Vũ Việt Thanh ở Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội cho biết thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để thăm các con. "Tôi có tuổi nên thích đi phương tiện công cộng cho an toàn. Rất ủng hộ chủ trương miễn phí xe buýt cho người cao tuổi, bởi chính sách cũ chỉ giảm 50%".
img
Từ khi kê khai thông tin, người dân chỉ phải chờ khoảng 3 ngày là được cấp thẻ xe buýt miễn phí. Trong ảnh, người dân bày tỏ vui mừng khi nhận được lịch hẹn sau khi xếp hàng chờ đợi nộp hồ sơ đăng ký
img
Tại hầu hết các điểm phát hành đều chỉ có một nhân viên làm việc nên tốc độ giải quyết hồ sơ cũng khá lâu. Mới hơn 9h30' sáng, tại trạm điều hành BX. Yên Nghĩa, chị Nguyễn Minh Hà nhân viên Trung tâm vé thuộc (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) cho biết, đã phát đi hơn 400 giấy hẹn cấp thẻ.
img
Được biết, Hà Nội hiện có khoảng 900.000 người trong diện được miễn phí sử dụng xe buýt, gồm 700.000 người già (trên 60 tuổi), 64.000 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, 98.000 người khuyết tật, 120.000 người có công. Riêng trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí sử dụng xe buýt, không cần cấp thẻ.
img
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, tính đến cuối ngày 27/8, tại tất cả 62 điểm phát hành thẻ vé xe buýt đã phát ra khoảng hơn 10.000 thẻ. Theo ông Hải, từ ngày 26/8 đến nay, tại các điểm cấp thẻ xe buýt miễn phí luôn quá tải, nhân viên thường xuyên phải trực xuyên trưa để phục vụ nhu cầu của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.