Quản lý

Chùm ảnh: Xe ô tô ngoại tỉnh nườm nượp đăng kiểm ở Hà Nội trước nghỉ Tết

28/01/2022, 17:38

Gần Tết, nhiều người dân ngoại tỉnh đua nhau mua sắm xe mới, tất bật đi đăng kiểm để kịp lưu thông những ngày Tết Nguyên đán sắp tới.

img

Hết ngày hôm nay (28/1), một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội sẽ bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022, một số ít đơn vị khác phục vụ kiểm định đến hết sáng mai (29/1).

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày làm việc cuối cùng của năm, lượng xe đi đăng kiểm không tăng đột biến, không có trung tâm nào hoạt động tối đa công suất. Chỉ một vài đơn vị đăng kiểm ở khu vực nội thành đông xe, khoảng trên dưới 120 xe/ngày, song chủ yếu tập trung vào đầu giờ làm việc buổi sáng và chiều.

img

Còn lại các trung tâm đăng kiểm ở ngoại thành Hà Nội đều vắng xe, vì vậy phương tiện đến được tiếp nhận kiểm định ngay (chụp tại Trung tâm 29-17D).

img

Tại các trung tâm đăng kiểm nội thành có khá nhiều xe mới, đi đăng kiểm lần đầu để kịp lưu thông ngày nghỉ Tết, trong đó không ít xe mang biển số ngoại tỉnh (chụp tại Trung tâm đăng kiểm 29-30D).

img

Theo đăng kiểm viên, lý do các xe này được mua ở Hà Nội và được đại lý bán xe đăng kiểm luôn chủ xe để đủ điều kiện lưu thông về địa phương (chụp tại Trung tâm đăng kiểm 29-03V).

img

Một số trung tâm đăng kiểm có vị trí gần các đại lý ô tô cho biết, trong tuần ngày nào cũng có trên dưới 20 xe ô tô đăng kiểm lần đầu để lưu hành.

img

Không riêng Hà Nội, các đơn vị đăng kiểm ở địa phương khác cũng tiếp nhận đăng kiểm lần đầu cho xe mới (chụp tại Trung tâm đăng kiểm 98-02D Bắc Giang).

img

Một số xe ô tô du lịch đã quá hạn đăng kiểm do nghỉ dịch Covid-19 từ trong năm 2021 cũng tranh thủ đi đăng kiểm ngày giáp Tết để hoạt động trở lại trong dịp Tết.

img

Theo Cục Đăng kiểm VN, các đơn vị đăng kiểm được chủ động nghỉ Tết sớm hoặc muộn hơn so với lịch nghỉ chung của toàn quốc. Chủ phương tiện có nhu cầu đăng kiểm trong dịp nghỉ Tết nên chủ động liên hệ với đơn vị đăng kiểm.

img

Trong ngày nghỉ Tết, các đơn vị đăng kiểm tổ chức trực để giải quyết hồ sơ, giấy tờ cho chủ phương tiện.

img

Từ ngày mùng 7 Tết, tất cả các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc hoạt động bình thường trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.