Thời sự Quốc tế

Chùm ca nhiễm Omicron lớn nhất thế giới xuất phát từ 1 bữa tiệc Giáng Sinh

03/12/2021, 07:17

Đã có ít nhất 50 người ở trong và xung quanh thủ đô Na Uy được xác nhận nhiễm biến chủng Omicron trong 1 đêm.

Hãng AP đưa tin ngày 2/12 cho biết, với số ca nhiễm trên, đây là chùm ca lây nhiễm biến chủng Omicron lớn nhất trên thế giới, tính đến thời điểm này. Trước đó, Na Uy mới chỉ ghi nhận 2 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong ngày 29/11.

Chùm ca nhiễm lớn nhất xuất phát từ bữa tiệc Giáng sinh của một công ty Na Uy tại nhà hàng ở thủ đô Oslo.

Viện Sức khoẻ Cộng đồng Na Uy cho biết, nhóm người bị nhiễm Omicron có tỉ lệ tiêm chủng cao, tất cả họ đều sống tại Oslo và xung quanh thủ đô.

Viện Sức khoẻ Cộng đồng Na Uy dự báo chắc chắn sắp tới số ca nhiễm sẽ tăng. Na Uy đã triển khai nhóm truy vết phòng dịch Covid-19 tại thủ đô Oslo, hành động nhanh để hạn chế đường lây truyền sớm nhất có thể, ngăn bùng phát dịch trên diện rộng.

img

Theo thông lệ, các công ty, tổ chức, cá nhân tại Bắc Âu thường tổ chức tiệc mừng Giáng sinh trước vài tuần. Ảnh - AP

Thành phố Oslo kêu gọi người dân tới 2 nhà hàng trong thành phố phải xét nghiệm sớm. Trong đó, một nhà hàng là nơi tổ chức sự kiện tiệc Giáng sinh trên.

Để ứng phó, ngăn chặn dịch bùng phát mạnh, chính phủ Na Uy cho biết, một số quy định hạn chế mới sẽ được áp dụng trong ngày hôm nay (3/12) theo giờ địa phương.

Ngoài ra, theo Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere, nước này sẽ điều chỉnh, áp dụng các biện pháp mạnh tuỳ theo khu vực trong đó có Oslo – thành phố 700.000 dân và khu vực xung quanh.

Các biện pháp này bao gồm đề nghị người dân làm việc tại nhà nếu có thể, hạn chế tổ chức sự kiện trong nhà tại nơi công cộng, hội trường, nhà hàng, quán bar từ 100 người trở xuống.

Tất cả người vào Na Uy đều phải xét nghiệm trong 24 giờ tại khu vực biên giới, tại trạm xét nghiệm công cộng hoặc tự xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm nhanh là dương tính, người vào Na Uy sẽ phải xét nghiệm thêm PCR trong vòng 24 giờ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.