Xã hội

Chung cư CT7-Booyoung Mộ Lao, Hà Đông mới bàn giao đã chặn hành lang

20/06/2019, 19:44

Cư dân chung cư CT7-Booyoung Mộ Lao, Hà Đông bức xúc khi vừa về ở đã bị chủ đầu tư chặn lối đi.

img
Lối hành lang thoát ra ngoài tòa nhà hướng mặt đường Mộ Lao biến thành cửa trường mầm non

Chung cư CT7-Booyoung (CT7) là một trong sáu tòa chung cư thuộc Khu đô thị mới Mộ Lao, quận Hà Đông do Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư.

Chung cư được Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng tháng 12/2016 với 30 tầng nổi, 2 tầng hầm. Tháng 6/2017 chung cư này được chào bán đợt 1. Đến nay chung cư cơ bản đã được bàn giao, cư dân đến ở đông đúc.

Nhưng kỳ lạ thay, cư dân mới đến, chưa ổn định, chưa thành lập được Ban quản trị tòa nhà thì chủ đầu tư ngang nhiên chặn hành lang đi lại khiến nhiều cư dân phẫn nộ.

Một cư dân sống trong tòa nhà cho biết: Theo thiết kế tòa nhà CT7 có 4 hành lang đi ra ngoài, 2 hành lang phía sau và hai hành lang phía trước hướng ra mặt đường Mộ Lao. Mới đây, Quản lý tòa nhà chặn hành lang sảnh B tầng 1 phía trước đi ra đường Mộ Lao để làm trường mầm non Việt Hàn IQ mà không thông qua ý kiến cư dân khiến người dân rất bức xúc. Khi người dân hỏi thì Quản lý tòa nhà nói đã được cấp phép nhưng ai cấp phép và cấp phép như thế nào thì không nêu cụ thể.

Không biết làm thế nào khác nên cư dân đã phản ứng bằng cách treo hàng loạt băng rôn như “yêu cầu Booyoung trả lại hành lang lối đi chung của cư dân”, “Yêu cầu chủ đầu tư trả lại hành lang sảnh B tầng 1 đảm bảo PCCC”.

img
Cư dân bức xúc treo băng rôn phản đối tại tòa nhà

Vị này nói thêm, người dân ủng hộ việc thành lập trường mầm non nhưng cực lực phản đối việc chặn lối đi lại, chặn đường thoát hiểm của hàng nghìn cư dân, bởi khi có rủi ro hỏa hoạn, cháy nổ sẽ đe dọa an toàn, tính mạng của họ.

Để làm rõ hơn việc này, PV Báo Giao thông liên hệ tới Văn phòng quản lý dự án nằm tầng 1 cùng tòa nhà. Nhân viên tại đây cho biết, việc chặn hành lang làm trường mầm non do chủ đầu tư quyết định nên PV liên hệ với chủ đầu tư để làm việc. Theo thông tin đăng ký mã số doanh nghiệp thì trụ sở của chủ đầu tư cũng nằm tại tòa nhà nhưng không ghi rõ số phòng, số tầng. Khi PV hỏi địa chỉ cụ thể thì nhân viên này trả lời không biết và bảo “tìm trên mạng”.

PV gặp bảo vệ, xuất trình giấy tờ theo quy định và yêu cầu được hướng dẫn tới văn phòng của chủ đầu tư nằm trong tòa nhà thì bảo vệ cho biết đây chỉ là địa chỉ đăng ký doanh nghiệp và “nhà của các ông” (nhà của các lãnh đạo Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam - PV), văn phòng ở chỗ khác, còn chỗ nào thì không biết.

PV Báo Giao thông phải vào vai người mua nhà cần đến văn phòng ký hợp đồng, nhân viên trực bán hàng online mới cho biết đơn vị này nằm tại tầng 2 tòa nhà Handico, ngã tư Phạm Hùng, Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại đây nhân viên văn phòng nhận giấy giới thiệu và hẹn sẽ có người gọi lại mời lên làm việc nhưng đến nay vẫn chưa phản hồi.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.