Chung cư Đại Thanh sai phạm nghiêm trọng, chuyển hồ sơ sang công an

14/12/2016, 18:40
image

Chung cư Đại Thanh của đại gia Lê Thanh Thản có nhiều sai phạm nghiêm trọng, hồ sơ đã chuyển cơ quan điều tra.

1kdtdaithanhduocduyetxaydung29tangdoivoi6khoichung

Một góc chung cư Đại Thanh của đại gia Lê Thanh Thản.

Chiều 14/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) và một số cử tri khác đề cập đến nhiều vấn đề xức xúc trong lĩnh vực quản lý trật tự trên địa bàn thành phố. 

Theo ông Phi, mặc dù hệ thống pháp luật, quy định của Nhà nước về quy hoạch đô thị đầy đủ và chặt chẽ nhưng xây dựng sai phép, xây dựng trái quy hoạch vẫn thường xuyên xảy ra ở cả nội và ngoại thành, "đáng ra cho xây 25 tầng thì xây lên 35 tầng".

Dẫn chứng về khu chung cư HH1 ở bán đảo Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản, ông Phi đặt vấn đề: “Dư luận cho rằng tình trạng trên là do nhóm lợi ích lũng đoạn. Đề nghị Chủ tịch UBND thành phố cho ý kiến về vấn đề dư luận đưa ra. Giải pháp của lãnh đạo, chính quyền thành phố và biện pháp giám sát của HĐND TP sẽ được thực hiện thế nào trong vấn đề này?”.

Trả lời về vi phạm xây dựng tại khu chung cư của đại gia Lê Thanh Thản, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, vừa qua khi thành phố đi kiểm tra lại thì phát hiện khu nhà ở Đại Thanh của đại gia Lê Thanh Thản hiện đang có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

Cụ thể 4 vi phạm được Chủ tịch TP nêu lên gồm: xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định, xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh, và các khu này xây xong thì người dân đã vào ở và bán hết rồi. Tiếp nữa là các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ, dân cũng chưa cấp được sổ đỏ.

"Vừa qua, Ban cán sự UBND thành phố trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố đã đề xuất, Thường trực Thành uỷ cũng đã thông qua, Ban cán sự UBND thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an thành phố thụ lý điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Sai đến đâu xử lý đến đó”, Chủ tịch Hà Nội thông tin và cho biết thêm, thành phố kiên quyết xử lý nghiêm, không để tình trạng như cử tri phản ánh là "cứ phạt rồi cho tồn tại", dẫn đến tình trạng nhờn luật.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.