Xã hội

Chung cư HH Linh Đàm báo cháy ầm ĩ nửa đêm vì đốt bồ kết ngừa dịch Corona

10/02/2020, 09:42

Cư dân chung cư HH Linh Đàm được phen hú vía vì báo cháy kêu ầm ĩ lúc nửa đêm do một hộ đốt quả bồ kết xông phòng ngừa dịch Corona.

img
Cư dân chung cư HH Linh Đàm được phen hú vía vì báo cháy kêu ầm ĩ lúc nửa đêm do một hộ đốt quả bồ kết xông phòng ngừa dịch Corona. (Ảnh minh hoạ)

Gần 22h đêm qua (9/2), cư dân HH4B Linh Đàm được một phen hú vía vì hệ thống báo cháy kêu ầm ĩ tất cả 36 tầng.

Nguyên nhân là do một hộ dân tầng 17 toà nhà đốt bồ kết xông phòng để khử trùng, phòng tránh lây nhiễm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Anh N.V.H., cư dân HH4B cho biết: Cả nhà anh vừa đắp chăn đi ngủ, nằm thiu thiu thì thấy báo cháy kêu ầm ĩ. Ai nấy hoảng hốt kịp vớ mỗi chiếc áo khoác chạy thẳng xuống sân, khi biết nguyên nhân vừa tức vừa buồn cười.

Một cư dân khác vừa thở hổn hển vừa nói, chưa biết có "trị" được virus Corona không, nhưng như thế này dễ chết người trước.

img
Người dân nháo nhác vì phải chạy ra khỏi phòng lúc nửa đêm, biết được nguyên nhân vừa tức vừa buồn cười.

Sau khi làm việc với ban quản trị khu chung cư HH4B, chủ căn hộ tại tầng 17 đã nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm vì đã làm ảnh hưởng tới nhiều người.

Trước đó, việc tương tự cũng đã diễn ra tại một chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sự việc nhanh chóng được Ban quản lý toà nhà xác minh, sau đó yêu cầu chủ nhà xuống làm việc và xin lỗi cư dân.

Ban Quản lý chung cư này chia sẻ, việc báo cháy giả làm phiền và hoang mang đến những hộ cư dân khác. Tuy nhiên, cũng do tâm lý phòng chống dịch nên có phần thông cảm. Ban quản lý đã yêu cầu chủ nhà chấm dứt việc làm trên.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, trước thông tin đốt bồ kết xông phòng có thể diệt khuẩn, diệt virus Corona, thanh lọc không khí, khiến người dân đổ xô đi mua khiến mặt hàng này bị đẩy giá cao gấp 4 lần bình thường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về tác dụng của quả bồ kết, Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội) cho biết, bồ kết được dân gian sử dụng rất lâu như: Dùng gội đầu trơn tóc; Giặt quần áo đắt tiền như len dạ sẽ không hoen ố, phai màu. Đốt bồ kết xông khói tác dụng chống hôn mê bất tỉnh do hen xuyễn, khó thở...

"Trong bồ kết có chứa chất saponin, tác dụng kháng khuẩn mạnh. Khoa học chứng minh chất này gây ức chế vi khuẩn tràng cầu khuẩn, trực khuẩn lỵ, phó thương hàn, thương hàn, khuẩn mủ xanh, tả..." ông Trung cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.