Bất động sản

Chung cư Hiệp Tân phản đối Đại Thành biến của chung thành của riêng

05/03/2018, 15:57

Cư dân chung cư Hiệp Tân phản đối Công ty Đại Thành vì biến diện tích sở hữu chung thành của riêng.

IMG_8049

Chung cư 8X Đầm Sen từng được quảng cáo rầm rộ là chốn an cư lý tưởng cho các bạn trẻ.

 Biến của chung thành của riêng

Mới đây cư dân tại dự án “Chung cư cao tầng Hiệp Tân” số 57 Tô Hiệu, Quận Tân Phú – thường gọi là chung cư 8X Đầm Sen đã đồng loạt treo băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) có ý định chiếm đoạt các phần sở hữu chung của cư dân.

Trong đơn kiến nghị gửi đến các ngành chức năng TP.HCM, đại diện cư dân 8X Đầm Sen cho biết Công ty Đại Thành đã ban hành văn bản nhằm “chiếm đoạt” phần sở hữu chung của cư dân thành sở hữu riêng của chủ đầu tư. Cụ thể vào ngày 22/1/2018, Công ty Đại Thành có văn bản số 05/2018 CV-ĐT về việc giải quyết các vấn đề của chung cư. Trong văn bản Công ty Đại Thành nêu: các tầng thương mại, hệ thống thang máy, 2 tầng hầm, tầng G, khuôn viên chung cư…thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. Công ty Đại Thành sẽ thực hiện quyền thu phí dịch vụ đối với bất kỳ đơn vị nào tổ chức kinh doanh hoặc tổ chức sự kiện trên mặt bằng, khuôn viên thuộc chung cư, kể cả Ban quản lý.

IMG_8044

Cư dân chung cư 8X Đầm Sen treo băng rôn phản đối Đại Thành vì ý định biến các diện tích sở hữu chung thành sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Bức xúc với sự ngang ngược của chủ đầu tư, ngày 25/2 (mùng 10 Tết), nhiều cư dân tại chung cư 8X Đầm Sen đã treo băng rôn phản đối Công ty Đại Thành. Đại diện cư dân cho biết họ đã nghiên cứu các quy định của pháp luật như: Điều 100, 101 Luật Nhà ở 2014, Thông tư 02/2016/BXD quy định về sở hữu chung, riêng. Đặc biệt là Quyết định 43/QĐ-SXD-TĐDA ngày 27/9/2013 của Sở Xây dựng TP.HCM về việc phê duyệt quyết định điều chỉnh dự án đầu tư “Chung cư Cao Tầng Hiệp Tân”, ghi rõ: phần thuộc quyền sở hữu riêng của chủ đầu tư là: 8.241,6m2, bao gồm khu thương mại dịch vụ: 5.730,9m2, chỗ để xe ô tô và để xe khu thương mại dịch vụ: 2.510,7m2.

Phần sở hữu chung là: 19.527,5m2 gồm tầng hầm 4.648,7m2 (để xe gắn máy, xe đạp cho toàn bộ 594 căn và chỗ để xe ô tô của 297 căn hộ tái định cư), Phòng Sinh hoạt cộng đồng 506,0m2, phòng y tế 17,0m2, nhà giữ trẻ 353,0m2, Khu vực sảnh, hành lang, cầu thang, giao thông, phòng phục vụ, hộp gel, tường bao kết cấu,…14.002,7m2.

“Từ tháng 11/2017, theo quy định, công ty Đại Thành phải bàn giao toàn bộ các hạng mục, phần diện tích thuộc sở hữu chung trong nhà chung cư cho Ban Quản Trị - Ban Quản lý để quản lý vận hành. Tuy nhiên Công ty Đại Thành liên tục trì hoãn, ngang ngược, cố tình ban hành văn bản trái pháp luật, xem thường các quyết định của cơ quan nhà nước nhằm chiếm đoạt phần sở hữu chung của chung cư Hiệp Tân thành sở hữu riêng. Thực tế hiện nay, công ty Đại Thành đã chiếm đoạt vị trí mặt bằng nhà Sinh hoạt cộng đồng để khai thác kinh doanh cho thuê mặt bằng, và đang có kế hoạch chuyển phòng sinh hoạt cộng đồng lên tầng 2 của chung cư. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của cư dân, đặc biệt là trong trường hợp có đám tang thì sẽ khó khăn trong việc di chuyển quan tài xuống tầng G”, một cư dân bức xúc nói.

Tiếp tục hứa…

Một sự việc đáng chú ý khác là tối 12/12/2017 tại căn hộ B10-06 của chung cư 8X Đầm Sen này đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm hư hỏng toàn bộ tài sản trong nhà. Điều đáng nói là mặc dù vụ cháy rất lớn nhưng hệ thống báo cháy không hoạt động khiến toàn bộ cư dân không hề hay biết, 3 người bị kẹt trong thang máy. Rất may không có thiệt hại nào về người. Hiện Cảnh sát PCCC đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chung cư Hiệp Tân (8X Đầm Sen) do công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư. Dự án có 18 tầng, 594 căn hộ, được bàn giao cho cư dân vào ở đầu năm 2017. Đây là dự án từng được quảng cáo rầm rộ là chốn an cư cho nhiều bạn trẻ tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp, bước đệm cho một cuộc sống thăng hoa. 

IMG_8041

Tại cuộc họp với cư dân ngày 4/3, ông Ngô Triều Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Thành tiếp tục hứa với cư dân chung cư 8X đến 31/8 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại để hoàn thiện dự án.

Trước những bức xúc của cư dân, ngày 4/3 chính quyền địa phương quận Tân Phú, Công ty Đại Thành, đã tổ chức họp cư dân để giải quyết những bất đồng. Tại buổi họp này, ông Ngô Triều Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Thành đưa ra lời hứa sau 6 tháng (31/8/2018) sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục còn lại như tầng G, hầm để xe…để nghiệm thu toàn bộ dự án. Tuy nhiên nhiều cư dân yêu cầu phải có chế tài cụ thể vì ông Vân đã nhiều lần hứa nhưng không thực hiện được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.