Pháp đình

Chứng cứ mới luật sư của Phương Nga cung cấp cho tòa là gì?

23/06/2017, 06:05

Luật sư của hoa hậu Phương Nga bất ngờ cung cấp chứng cứ mới của vụ án nhưng yêu cầu HĐXX giữ bí mật.

d2

Hai bị cáo Thùy Dung và Phương Nga hầu tòa (Ảnh báo CAND)

Ngày 22/6, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm xét xử vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ tại Hà Nội, từng đoạt giải hoa hậu tại kỳ thi sắc đẹp ở Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị hại trong vụ án này được xác định là ông Cao Toàn Mỹ - Giám đốc công ty Vina Cyber.

Hoa hậu Phương Nga: "Bị cáo không có trách nhiệm chứng minh mình oan"

Tại tòa, Phương Nga đã phủ nhận tội danh mà cơ quan công tố đưa ra, khẳng định "không lừa đảo, không có tội gì hết". Trong phần xét hỏi đối với Phương Nga ở phiên tòa buổi chiều, Phương Nga từ chối trả lời câu hỏi của HĐXX vì “bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra".

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, khi đại diện VKS hỏi Phương Nga có biết việc im lặng có thể gây bất lợi cho mình không, Nga khẳng định bị cáo chấp nhận thiệt thòi.

Được VKS hỏi có nghe rõ lời khai của hai nhân chứng không, Nga nói có nghe và không có ý kiến. Việc hai nhân chứng có lời khai phù hợp với chứng cứ khác liên quan đến vụ án và Nga im lặng không có nghĩa là chấp nhận lời khai đó.

Xem thêm video cuộc đối chất kịch tính giữa hoa hậu Phương Nga với Viện kiểm sát:

 (Nguồn video: Zing.vn)

Nga cũng chia sẻ rằng Nga nói không tin cả luật sư của mình do đó cách đây 1 tuần Nga đã từ chối luật sư. Giữ im lặng không phải bị cáo không hợp tác với tòa.

Nga cũng nói mình không tin tưởng vào VKS và khẳng định mình không có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội, bị oan.

Theo Nga, nghĩa vụ chứng minh tội phạm là trách nhiệm của các cơ quan tố tụng và Nga tin rằng với những bằng chứng ngụy tạo trong vụ án thì không thể kết tội bị cáo.

Luật sư của hoa hậu Phương Nga bất ngờ cung cấp chứng cứ mới

Trong khi Trương Hồ Phương Nga giữ quyền im lặng trước tòa, các luật sư bảo vệ hoa hậu đã trưng chứng cứ khẳng định Nga không lừa 16,5 tỷ của ông Cao Toàn Mỹ mà giữa hai người là quan hệ tình cảm.

Theo Zing.vn, trước khi HĐXX vào tạm nghỉ, vị luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga bất ngờ cung cấp thêm chứng cứ mới của vụ án. Sau đó, luật sư bào chữa cho bị hại Cao Toàn Mỹ đề nghị HĐXX công bố công khải toàn bộ chứng cứ có trong vụ án.

Luật sư Nguyễn Đình Dũ, người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, phát biểu: "Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật".

Đại gia Cao Toàn Mỹ nói gì về email "hợp đồng tình ái"

Thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam cho biết thêm, khi tòa hỏi tiếp về các email "hợp đồng tình ái" thì ông Mỹ khẳng định không dùng email đó.

Về thông tin 17 lần xuất cảnh cùng nhau, Cao Toàn Mỹ thừa nhận có đi nước ngoài mua sắm với Nga vài lần, khoảng 9 chuyến, còn vài lần là gặp gỡ tình cờ. Tuy nhiên, những lần đi chung như vậy thì ông Mỹ khẳng định không phải mình là người mua vé.

Xem thêm video Hoa hậu Phương Nga cười khi Cao Toàn Mỹ trả lời bất nhất:

(Nguồn video: Zing news)

Theo ông Mỹ, mối quan hệ giữa mình với Phương Nga là mối quan hệ đồng nghiệp thông qua một lần tuyển dụng từ năm 2009. "Sau đó hai bên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đến năm 2012 Nga có nói với tôi về việc mua nhà", ông Mỹ nói. Tuy nhiên, trong phần thẩm vấn hôm nay, ông Mỹ lại trả lời rằng ông không nhớ chính xác số căn nhà đã nhờ hoa hậu mua.

Khi được hỏi vì sao ban đầu lại tố cáo Nga và Dung vay tiền mở Spa không trả, ông Mỹ trả lời khá ngập ngừng, rời rạc khiến tòa phải lưu ý "trả lời đúng trọng tâm vào câu hỏi".

Bị hại Cao Toàn Mỹ cho biết lúc đó còn nể nang. Sau đó, vì Nga tố cáo Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân nên mới quyết định tố cáo đúng tội danh lừa đảo. Lá đơn đầu tiên tố cáo do chính Cao Toàn Mỹ viết. Tuy nhiên tòa hỏi: "Tại sao ở lời khai phiên tòa trước thì ông nói lá đơn đó do người khác viết?", ông Mỹ khẳng định lại là chính bản thân viết.

Khi chủ tọa nhắc nhở trong hồ sơ ông Mỹ có những điều bất nhất, Phương Nga mỉm cười, người nhà đồng loạt vỗ tay.

Trong khi đó, cũng tại phiên tòa ngày 22/6, bà Dương Thị Nga, người giúp việc của Hoa hậu Phương Nga cho biết, trong mấy tháng giúp việc cho Hoa hậu Phương Nga, bà được Nga trả tiền để ký vài giấy tờ trả tiền cọc cho ông Cao Toàn Mỹ nhưng bà lại không đọc nội dung tờ giấy ấy viết gì. Trong mấy tháng giúp việc cho Nga, bà có thấy ông Mỹ đi qua nhà Nga nhưng không biết ông ấy là ai và cũng không nghe thấy Nga nói gì về việc mua nhà cho ông Mỹ.

Vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ sẽ tiếp tục xét xử vào 8h ngày mai, 23/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.