Doanh nghiệp

Chung cư sai phạm, cư dân bị "tống cổ" ra đường

02/06/2016, 21:46

Chung cư Bảy Hiền Tower xây chưa xong, chưa được nghiệm thu đã cho dân vào ở và sau đó bị cắt điện nước.

toa-nha-bay-hien-tower-1815

Tòa nhà chung cư Bảy Hiền Tower

Tối 1/6, nhiều người dân đang ở trong toà nhà chung cư Bảy Hiền Tower thì bỗng dưng bị cúp điện. Sau đó đại diện ban quản lý tòa nhà thông báo phải di dời đồ đạc ra ngoài, để các các quan chức năng kiểm tra. Nhiều hộ mua nhà phản ứng, thì đại diện tòa nhà hứa sẽ thuê khách sạn cho người dân ở tạm.

Sáng 2/6, PV Báo Giao thông có cuộc khảo sát tại Bảy Hiền Tower và ghi nhận thang máy vẫn chưa được hoạt động, nhiều hạng mục thi công chưa xong. Tại tầng hầm nước rất nhiều, tường phía ngoài vẫn chưa sơn xong, hệ thống PCCC không có... Người dân xung quanh cho biết, công trình này xây chưa xong nhưng chủ đầu tư vẫn cố đưa "thượng đế" của mình vào ở.

Trao đổi với PV, chị C. mới chuyển về ở trong tòa nhà này bức xúc: "Chủ đầu tư đã nhiều lần thất hứa bàn giao nhà. Đến khi gia đình tôi gây áp lực thì chủ đầu tư cho nhận nhà. Nhưng khi vào ở thì mới thấy thiếu nhiều thứ…"

Theo phản ánh của người dân, trước đó họ ký hợp đồng mua nhà với chủ đầu tư là Công ty Long Hưng Phát và hợp đồng ghi rõ trong quý II/2014 phải giao nhà, nhưng mãi tới quý I/2016 mới giao. Khi nhận nhà mới biết công trình còn đang xây dựng.

tâng hầm nước tràn lan

Tầng hầm nước tràn lan. ảnh CTV

Chiều 2/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Quách Hồng Tuyến, Phó Giám đốc Sở Xây Dựng TP.HCM cho biết, dự án này được Sở phê duyệt. Nhưng đến nay công trình chưa hoàn thành, sai phạm quá nhiều nên sở không nghiệm thu.

Cũng theo ông Tuyến, trước đó do có nhiều sai phạm nên ngày 25/4/2015, Thanh Tra xây dựng đã có quyết định ngưng thi công đối với công trình này. Thay vì khắc phục sai phạm, thì chủ đầu tư lại tiếp tục thi công. Qua nhiều lần lập biên bản, đến ngày 13/5/2016 Thanh tra xây dựng phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra hiện trạng và quyết định ngưng cấp điện!

"Việc này là nhằm ngăn chặn hành vi tiếp tục sai phạm của công ty Long Hưng Phát", ông Tuyến nói.

Chúng tôi thắc mắc vì sao dự án đang thi công mà chủ đầu tư lại cho dân vào ở, thì ông Tuyến cho biết phía Sở Xây Dựng đang phối hợp với địa phương xác minh rõ vấn đề này, xem đã có bao nhiêu hộ dọn vào ở. Theo ông Tuyến, đây là sai phạm rất nghiêm trọng của chủ đầu tư nên cần phải xử lý nghiêm. Ông Tuyến khuyên các hộ dân không nên vào ở những dự án đang thi công, bởi việc này nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người dân. 

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND P.11 (Q. Tân Bình) khẳng định, địa phương thực hiện theo yêu cầu của Sở Xây dựng là đình chỉ thi công. Dự án này có nhiều sai phạm, trong đó có sai thiết kế khi tăng diện tích so với giấy phép được duyệt ban đầu. Việc chưa hoàn thành, nhưng vẫn cho dân vào ở thì phường đang tiếp tục điều tra và thống kê số lượng. Riêng về việc cắt điện, phường đã yêu cầu điện lực cung cấp lại điện trong vòng 48 giờ để người dân chuyển đồ đạc ra ngoài. Chiều 2/6, phóng viên cố gắng liên lạc với chủ đầu tư nhưng không thành.

Được biết, dự án chung cư Bảy Hiền Tower khiển khai từ năm 2009, mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng - Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Đến tháng 11/2011, Công ty Thăng Long bất ngờ chuyển nhượng cho Công ty TNHH Long Hưng Phát và đổi tên thành Bảy Hiền Tower. Sau đó Long Hưng Phát rao bán và cam kết bàn giao nhà vào quý 2/2014, nhưng đến nay thì xảy ra sự cố nêu trên.

Dự án chung cư Bảy Hiền Tower có tổng diện tích 2.700m2, cao 23 tầng, gồm 5 tầng làm trung tâm thương mại và 18 tầng còn lại là 186 căn hộ. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

img

Vietnam Airlines sẽ nhận 9 tàu bay hiện đại bậc nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.