Quốc tế

Chung kết Champions League: Trọng tài đã “giết” Atletico như thế nào?

29/05/2016, 07:43
image

Trọng tài chính Mark Clattenburg đã có nhiều tình huống xử lý gây tranh cãi trong trận chung kết Champions League.

chung-ket-champions-league-real-atletico10

Ramos việt vị trước khi ghi bàn mở tỉ số cho Real

Trận chung kết Champions League 2015-2016 giữa Real và Atletico đã khép lại nhưng dư âm của nó chắc chắn vẫn còn dai dẳng. Một trong những vấn đề được bàn tán nhiều nhất là cách điều hành trận đấu của trọng tài Mark Clattenburg.

Ở tình huống Sergio Ramos mở tỉ số trận đấu, hậu vệ Real đã rơi vào thế việt vị nhưng ông Clattenburg và cộng sự không phát hiện ra. Bàn thắng này đã giúp Real triển khai được thế trận dễ dàng hơn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 còn Atletico buộc phải từ bỏ lối chơi sở trường, dâng cao đội hình tìm bàn gỡ.

Đầu hiệp 2, trọng tài Clattenburg tiếp tục gây tranh cãi khi thổi penalty cho Atletico dù Torres đã chơi tiểu sảo và ngã trong vòng cấm. Đây phải chăng là sự “đền bù” cho bàn thua mà đội bóng áo sọc phải nhận ở đầu hiệp 1?

Cuối hiệp 2, khi tỉ số đang là 1-1, ông Clattenburg đã nương tay không rút thẻ đỏ với Ramos trong tình huống hậu vệ Real phạm lỗi rõ ràng từ phía sau với Carrasco. Trước đó, Carrasco đã vượt qua hai cầu thủ Real và băng băng tiến về khung thành Navas. Nếu không có pha phạm lỗi của Ramos, cục diện trận đấu nhiều khả năng đã thay đổi.

Tựu chung lại, trọng tài Clattenburg có nhiều lần xử lý thiếu chính xác và Real là đội hưởng lợi có phần nhiều hơn đối thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.