Bóng đá

Chung kết Cúp QG: Thực hư việc cầu thủ Quảng Nam vẫn thuộc biên chế Hà Nội

01/11/2019, 06:41

Hoàng Vũ Samson được đăng ký bổ sung vào danh sách thi đấu của Quảng Nam hoàn toàn hợp lệ.

img
Samson thi đấu cho Quảng Nam trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 hoàn toàn hợp lệ

Chiều 31/10, trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và Quảng Nam đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô lần đầu lên ngôi vô địch ở Cúp Quốc gia và cũng lần đầu trong lịch sử giành cú đúp danh hiệu quốc nội.

Sau trận đấu, xuất hiện thông tin tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Quảng Nam không đủ tư cách thi đấu bởi vẫn thuộc biên chế Hà Nội FC. Cụ thể, theo điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ giữa mùa kết thúc vào ngày 28/6. Trong khi đó, ngày 4/7, Samson vẫn ra sân thi đấu cho Hà Nội FC trong trận tứ kết Cúp Quốc gia gặp Nam Định.

img
Công văn của VFF thông báo việc điều chỉnh thời gian đăng ký cầu thủ trước giai đoạn lượt về
img
VPF thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký cầu thủ giữa mùa

Dựa vào những cơ sở này, rõ ràng Samson không đủ tư cách thi đấu cho Quảng Nam ở giai đoạn lượt về mùa giải 2019. Từ đó nhiều người đặt câu hỏi liệu kết quả trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 có bị hủy bỏ?

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, VFF và VPF đã có thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký bổ sung cầu thủ giữa mùa tới ngày 8/7. Như vậy đồng nghĩa Samson chuyển nhượng cho Quảng Nam từ Hà Nội FC theo dạng cho mượn hoàn toàn đúng luật. Kết quả trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 đương nhiên không xê dịch gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.