Trong nước

Chung kết cúp Tứ hùng Việt Nam-Singapore: Hữu Thắng sợ thua

06/06/2016, 09:54

18h30 tối nay, Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết cúp Tứ hùng tại Myanmar với đối thủ Singapore.

vietnam-singapore-cup-tu-hung-myanmar

Việt Nam vất vả vượt qua đối thủ được đánh giá yếu hơn là Hồng Kông bằng lượt penalty để vào chung kết với Singapore

18h30 tối nay, ĐTVN sẽ bước vào trận chung kết cúp Tứ hùng tại Myanmar - giải đấu HLV Hữu Thắng tuyên bố không quan tâm tới kết quả. Thế nhưng, những bước đi của nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh cho thấy ông đang sợ thua. Sợ cũng phải thôi bởi cái ghế HLV trưởng ĐTVN từ xưa tới nay vốn nổi tiếng chòng chành, khó ngồi. Hơn nữa, thất bại đồng nghĩa với việc ông đã sai khi đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ xứ Nghệ cùng nhóm trẻ nhà bầu Đức.

>>>TRỰC TIẾP ĐTVN - Singapore: Món nợ 18 năm

Khỏi cần nói ai cũng biết HLV Hữu Thắng đã phải chịu nhiều áp lực đến nhường nào khi công bố danh sách đội tuyển. Trong những cuộc trà dư tửu hậu, người ta nói ông quá thiên vị lò SLNA và HAGL bởi thực tế SLNA và HAGL đều đang chơi không tốt ở V-League 2016. Bộ ba Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh tiếng là ra nước ngoài nhưng chỉ tập chay, ngồi dự bị và làm đại sứ thương hiệu.

Trên sân Mỹ Đình một ngày cuối tháng 5, những lựa chọn của HLV Hữu Thắng chơi trận đấu được mô tả là hay nhất nhiều tháng qua. Thậm chí, có người còn mạnh dạn nghĩ nếu ở vòng loại World Cup 2018 mà ĐTVN chơi được như thế, số phận của đoàn quân áo đỏ đã khác. Thế nhưng, ít ai biết rằng Syria mang sang Việt Nam một đội hình “yếu toàn diện”, như đánh giá của HLV Lê Thụy Hải.

Trước Syria, Công Vinh và đồng đội thoải mái ban bật, phối hợp và dứt điểm. Không ai nhận ra trước mặt ĐTVN là đội bóng đã giành quyền vào vòng loại cuối cùng giành vé đi World Cup 2018 và dĩ nhiên những ai yêu bóng đá đều lấy đó làm tự hào.

Chỉ đến khi chính những con người đó bị Hồng Kông (Trung Quốc) đá cho trầy trật, tất cả mới vỡ lẽ. Ngoài vị trí của Thanh Trung, HLV Hữu Thắng giữ nguyên đội hình từng thắng Syria dù cả đội chỉ có một ngày nghỉ và một buổi tập. Ông sợ những sự xáo trộn nhân sự sẽ khiến ĐTVN bối rối, trên tất cả, ông muốn một chiến thắng.

90 phút trước Hồng Kông cho thấy, đội tuyển của chúng ta chưa có bất kỳ cuộc lột xác nào để trở nên mạnh mẽ. Ngoài Công Vinh với sự bền bỉ, nhạy bén vốn thành thương hiệu, tất cả những vị trí còn lại của ĐTVN đều có vấn đề. Hàng thủ liên tiếp lỗi vị trí, để xổng tiền đạo đối phương. Tuyến giữa bị tê liệt trước sự cơ động của các tiền vệ Hồng Kông. Không còn những đường chuyền phát động tấn công sắc sảo từ Tuấn Anh, Xuân Trường và bộ đôi này cũng tỏ ra lơ là ở nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Tối nay, tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với Singapore, đội đương nhiên được đánh giá cao hơn Hồng Kông. HLV Hữu Thắng sẽ bố trí nhân sự ra sao để khắc phục những hạn chế của học trò thì chưa ai đoán được. Thế nhưng, có một điều chắc chắn nhà cầm quân người Hà Tĩnh đang sợ thua. Chỉ có chiến thắng mới giúp ông xua tan đi những áp lực đang bủa vây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.