Xem - ăn - chơi

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Lợi thế của các ứng viên vô địch

21/08/2016, 09:11
image

Trước vòng chung kết, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là ai sẽ giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016?

chung-ket-olympia

Trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 16 đã được diễn ra ở Hà Nội

Sáng nay (21/8/2016), trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 16 đã được diễn ra ở Hà Nội. Bốn gương mặt sẽ tham dự trận chung kết năm nay là Phan Tiến Tùng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Lê Duy Bách (Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (Trường THPT chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên-Huế) và Lâm Vũ Tuấn (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định).

Trước vòng chung kết, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là ai sẽ giành ngôi vô địch Olympia năm thứ 16? Dưới đây là những lợi thế sẽ giúp các nhà leo núi chiếm ưu thế trong cuộc đua chung kết:

Hiện tại, Lê Duy Bách đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thí sinh nắm giữ số điểm cao nhất của vòng thi quý: 380 điểm.

Trong khi đó, Lâm Vũ Tuấn - học sinh lớp 12 chuyên Anh Trường THPT Lê Hồng Phong lại được đánh giá là thí sinh có phong độ khởi động ổn định nhất so với ba bạn còn lại. Điểm số thấp nhất mà Tuấn từng giành được ở phần Khởi động là 80/120 điểm. Trong vòng thi quý, Lâm Vũ Tuấn xuất sắc về đích với điểm số 300.

Khác với ưu thế tốc độ như Duy Bách, Hồ Đắc Thanh Chương học lớp 11 Toán 1 Trường Quốc học Huế dù còn nhỏ tuổi nhưng đã có sự vững vàng, chắc chắn. Tuy nhiên, so với những đối thủ khác, Thanh Chương lại chưa từng vượt qua được Chướng ngại vật - phần thi thứ hai của chương trình.

Phan Tiến Tùng chàng trai đến từ trường THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk là nhà leo núi cuối cùng được gọi tên vào vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016. Khả năng tăng tốc nhanh của Tùng chính là điểm ấn tượng nhất của cậu bạn này.

Trong cuộc thi quý, Tùng đã trả lời đúng tất cả các câu hỏi ở phần Tăng tốc. Thậm chí có ba câu đã đạt điểm tuyệt đối. Cuối cùng cậu bạn này đã giành được 345 điểm, nhất quý IV.

Trong cuộc thi cuối cùng của năm nay, bốn thí sinh tiếp tục trải qua các vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích để có thể chạm đến vòng nguyệt quế, trở thành quán quân thứ 16 của Đường lên đỉnh Olympia.

Theo thông tin từ BTC, cùng với không khí thi đấu tại trường quay, khán giả sẽ được dõi theo không khí cổ vũ tưng bừng, náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 nhà leo núi đang theo học với sự đồng hành của các MC Trần Ngọc, Mai Trang, Đức Bảo và Quỳnh Trang. Dẫn chương trình trận đấu quan trọng này tại trường quay S14 vẫn là hai gương mặt quen thuộc BTV Tùng Chi và BTV Ngọc Huy.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 từ 8h30 từ trường quay S14, Đài THVN.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.