Quốc tế

Chung kết EURO 2016: 3 lý do tin Bồ Đào Nha đánh bại Pháp

10/07/2016, 15:36
image

Bồ Đào Nha bị đánh giá nằm ở cửa dưới nhưng vẫn có cơ hội giành chiến thắng.

ronaldo-chung-ket-euro-2016

Ronaldo sẽ tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha vô địch?

* Trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp diễn ra lúc 2h ngày 11/7, trực tuyến trên Báo Giao thông.

Cris Ronaldo

Trong bất kỳ trận đấu nào, Ronaldo luôn là nỗi lo lắng thường trực cho mọi hàng thủ. Tiền đạo này sở hữu đầy đủ các tố chất của một ngôi sao hàng đầu và có khả năng giải quyết trận đấu chỉ trong một tích tắc. Ở bán kết, chính màn tỏa sáng rực rỡ của CR7 (1 bàn thắng, 1 kiến tạo) đã giúp Bồ Đào Nha loại Xứ Wales. Cộng thêm việc hàng thủ tuyển Pháp không quá chắc chắn nên khả năng Ronaldo tỏa sáng khi Bồ Đào Nha đại chiến Pháp là rất cao.

Hàng thủ vững chắc

Ở vòng bảng, Bồ Đào Nha đã thủng lưới tới 4 bàn. Tuy nhiên, kể từ vòng 1/8, thủ thành Patricio chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào trước Croatia, Ba Lan và Xứ Wales. Ngoài sự ổn định của bộ tứ vệ, HLV Santos đã xây dựng cho Bồ Đào Nha hệ thống phòng ngự từ xa rất hiệu quả. Ngay cả những tiền đạo như Ronaldo hay Nani cũng thường xuyên phải tham gia vào nhiệm vụ phòng thủ. Chính bởi vậy, không dễ để Pháp có thể chọc thủng lưới Bồ Đào Nha đêm nay.

Hai hậu vệ cánh của Pháp chậm chạp

Pháp có hàng công bùng nổ với 13 bàn thắng từ đầu giải, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Thế nhưng, hàng thủ áo lam chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm. Sau vòng bảng, ngoài trận gặp Đức (do các chân sút Đức quá vô duyên), hai trận còn lại gặp CH Ailen và Iceland, Pháp đều bị thủng lưới.

Tử huyệt của hàng thủ tuyển Pháp chính là sự chậm chạp của hai cánh, khiến đối phương có thể thọc sâu vào vòng cấm và gây sóng gió lên khung thành Lloris. Với bộ đôi hậu vệ cánh 68 tuổi (Sagna 33, Evra 35), tuyển Pháp khó yêu cầu nhiều hơn. Nên nhớ, Bồ Đào Nha sở hữu những cầu thủ đá dạt cánh rất giỏi như Nani, Ronaldo, Quaresma nên đội chủ nhà hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá.

Video Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.