Quốc tế

Chung kết EURO 2016: Bí mật chấn động về "ông vua sân cỏ"

10/07/2016, 12:02
image

Trọng tài Mark Clattenburg được chọn để bắt chính trận chung kết EURO 2016 đã từng bị treo còi một tháng.

mark-clattenburg-will-referee-the-cup-final-for-th

Trọng tài Mark Clattenburg từng bị "treo còi"

Theo chỉ định của UEFA, trọng tài Mark Clattenburg đã được chọn để bắt chính trận chung kết EURO 2016 giữa PhápBồ Đào Nha vào rạng sáng ngày 11/7 tới.

Đây là một trong những trọng tài được đánh giá là có chuyên môn, bản lĩnh và uy tín nhất tại EURO năm nay, nhưng cũng từng gây sốc khi gặp sự cố “treo còi” trong quá khứ.

Tại Anh, trọng tài Mark Clattenburg là cái tên rất quen thuộc và cũng là trọng tài hàng đầu của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh . Tuy nhiên, FA đã từng “treo còi” ông trong vòng một tháng hồi năm 2012 sau khi Chelsea khiếu nại vị trọng tài này có cử chỉ, ngôn ngữ không hay đối với tiền vệ John Mikel Obi ở trận gặp Man United. Sau đó, trọng tài Clattenburg được xử trắng án.

Mark Clattenburg được cấp bằng trọng tài FIFA từ năm 2006. Ở mùa 2015-2016, vị trọng tài đến từ County Durham đã bắt 46 trận, rút ra 162 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ. Tại Euro 2016, ông Mark Clattenburg không bắt trận nào từ sau cuộc chạm trán giữa Thụy Sĩ và Ba Lan. Ông không được chọn điều khiển trận Xứ Wales thua Bồ Đào Nha tại bán kết, vì lo ngại chuyện quốc tịch có thể ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Trong trận chung kết Champions League hồi cuối tháng 5 giữa Atletico và Real Madrid, ông Mark Clattenburg được cho là đã hoàn thành rất xuất sắc vài trò của “ông vua” trên sân cỏ.

Với việc được chọn bắt trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha, ông Mark Clattenburg đã hoàn tất "hat-trick" trong năm nay khi tham gia cầm còi trong cả ba trận đấu lớn mùa này gồm chung kết cúp FA, chung kết Champions League và chung kết EURO 2016.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.