Quốc tế

Chung kết EURO 2016: Bồ Đào Nha và số 12 huyền bí

08/07/2016, 06:53
image

Theo chu kỳ 12 năm, EURO 2016 sẽ là thời điểm một đội bóng không được đánh giá cao lên ngôi.

chung-ket-euro-2016

Bồ Đào Nha sẽ lên ngôi tại EURO 2016 theo chu kỳ 12 năm

EURO 2016 đã đi đến cuối chặng đường khi xác định được hai đội vào chơi trận chung kết. Sau những gì đã trình diễn, Bồ Đào Nha và Pháp rất xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Les Bleus được đánh giá cao hơn nhờ sự đồng đều, chất lượng của đội hình. Bênh cạnh đó, lợi thế chủ nhà cũng sẽ có tác động phần nào tới cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn có cơ sở để tin vào cuộc lật đổ ngay trên đất Pháp. HLV Fernando Santos đang có trong tay chân sút cực kỳ lợi hại Ronaldo cùng một tập thể đoàn kết. Quan trọng hơn, EURO 2016 vừa đúng đi vào “chu kỳ 12 năm”. Năm 1994, Đan Mạch vô địch EURO; Năm 2004, Hy Lạp vô địch EURO. Điểm chung là cả hai đều không được đánh giá cao. Liệu 12 năm sau ngày Hy Lạp lên ngôi, Bồ Đào Nha có tái hiện được lịch sử. Đáng chú ý, EURO 2004 được tổ chức tại Bồ Đào Nha.

Tại EURO 2016, Bồ Đào Nha tuy là một đội bóng lớn nhưng không được đánh giá cao, nhất là sau những gì diễn ra ở vong loại (phải tranh vé vớt). Vòng bảng của Bồ Đào Nha cũng kém thuyết phục với ba trận hòa nhưng càng chơi Seleccao càng đá thuyết phục.

Khi đã vào tới trận chung kết, cơ hội chia đều cho cả hai đội và những dẫn chứng lịch sử khiến những CĐV Bồ Đào Nha tiếp tục đặt niềm tin vào đội nhà. Nếu lên ngôi, đây sẽ là lần đầu tiên Bồ Đào Nha vô địch EURO. Trong khi đó, Pháp đã có hai lần nâng cúp.

Video Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.