Quốc tế

Chung kết EURO 2016: Lưới an ninh bủa vây mọi phía

10/07/2016, 19:30
image

Lực lượng an ninh Pháp đã được triển khai ở rất nhiều nơi đảm bảo an toàn cho trận chung kết EURO 2016.

82-nhan-vien-an-ninh-euro-2016-bi-tinh-nghi-la-khu

An ninh trước trận chung kết EURO 2016 đang được thắt chặt hơn bao giờ hết.

Theo AP, trước trận chung kết EURO 2016 diễn ra lúc 2h ngày 11/7 (giờ Việt Nam) giữa nước chủ nhà và đội tuyển Bồ Đào Nha, an ninh tiếp tục được siết chặt tối đa để bảo vệ trận đấu và những người hâm mộ trong bán kính gần sân vận động Stade de France.

Trong suốt một tháng qua nước Pháp đã đảm bảo an ninh khá tốt cho EURO 2016 và không để vụ việc nào nghiêm trọng xảy ra. Và họ chỉ còn một nỗi lo duy nhất là giữ an toàn cho trận chung kết diễn ra vào rạng sáng mai để có một kỳ EURO thành công trọn vẹn.

Cũng theo hãng tin AP, lực lượng an ninh sẽ bố trí nhân viên ở ba địa điểm chính gồm: sân Stade de France, các địa điểm lân cận từng là xảy ra những khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái, khu vực fanzone dưới chân tháp Eiffel với khoảng 92.000 người sẽ có mặt, và đại lộ Champs-Elysees, nơi nhiều khả năng chứng kiến dòng người đổ ra ăn mừng sau trận đấu.

Ông Mathias Vicherat, một quan chức thuộc Hội đồng thành phố Paris, cho biết sẽ có 1.900 cảnh sát và các đơn vị an ninh khác tuần tra ở khu vực fanzone.

Cảnh sát trưởng Michel Cadot của thành phố Paris cũng nói thêm rằng, khoảng 3.400 nhân viên an ninh sẽ túc trực ở đại lộ Champs-Elysees nhằm đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

Ngoài ra, một số lực lượng an ninh khác sẽ có mặt trong sân vận động và khu vực fanzone ngay sau trận chung kết EURO 2016 kết thúc để kiểm soát tình hình. "Chúng tôi có tỷ lệ đảm bảo an ninh tốt giữa lực lượng an ninh và người hâm mộ, cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về an ninh," ông Mathias Vicherat cho biết.

Từ ngày khai mạc EURO, lực lượng an ninh đã bảo vệ thành công 11 trận đấu ở sân Stade de France và Công viên các Hoàng tử tại Paris. Thế nhưng điều đó không làm chính quyền Pháp mất sự tập trung. Trận chung kết EURO 2016 được dự báo thu hút con số người hâm mộ đông nhất tới thủ đô Paris để theo dõi màn chạm trán giữa chủ nhà và Bồ Đào Nha của Ronaldo.Vì vậy, công tác an ninh hiện đang được chú trọng lên mức cao nhất để EURO thành công trọn vẹn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.