Quốc tế

Chung kết EURO 2016: "Tâm thư" gửi người cha quá cố

10/07/2016, 19:30
image

Con trai của nạn nhân vụ tấn công khủng bố Pháp đã viết tâm thư gửi cha trước trận chung kết EURO 2016.

CmyzlA5WEAEo_8F-1024x576

Manuel Dias (60 tuổi), tài xế taxi gần sân vận động Stade de France bị giết trong vụ tấn công hôm 13/11.

Ngày 13/11/2015, kẻ khủng bố có tên là Salah Abdeslam tham gia vào vụ tấn công ngoài sân vận động Stade de France cùng 3 kẻ đánh bom tự sát khác. Abdeslam đã giết một người tên Manuel Dias (60 tuổi), là tài xế taxi gần sân vận động.

Được biết, Manuel Dias là một người sinh ra ở Bồ Đào Nha nhưng đã sang Pháp làm việc và cư trú.

Và trước trận chung kết EURO 2016 diễn ra giữa chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha, rất nhiều người đang nhớ đến Manuel Dias . Con trai của ông Michael đã viết một bức "tâm thư" tưởng nhớ về người cha của mình trên Huffington Post .

“Tên của ông ấy là Manuel Dias và đó chính là cha tôi”, con trai Dias viết trong câu mở đầu bức tâm thư.

“Tôi viết những lời này để tỏ lòng kính trọng đối với cha tôi sau khi các cuộc tấn công man rợ ngày 13/11 đã khiến ông ấy xa rời chúng tôi mãi mãi.

Ông ấy đã bỏ lại chúng tôi từ khoảnh khắc ấy tại Stade de France và trận đấu cuối cùng tại EURO năm nay chắc chắn sẽ làm sống lại những ký ức buồn đau mà chúng tôi đã phải trải qua.

Cha tôi sinh ra ở Bồ Đào Nha, nhưng ông đã chọn Pháp là quê hương của mình. Ông ấy là minh chứng rõ nhất cho tinh thần hội nhập cộng đồng của con người trong một thế giới đầy rộng lớn ”, con trai tài xế taxi thiệt mạng sau vụ tấn công ở Pháp hôm 13/11 giải thích về quyết định cao quý của người cha.

Trong bức thư nêu trên, Michael còn khẳng định trận đấu cuối cùng tại EURO sẽ là cuộc hội ngộ đầy thú vị giữa những người mang hai nguồn gốc từ cả Pháp và Bồ Đào Nha. Người này nêu dẫn chứng rõ ràng về việc Griezmann có ông ngoại Anthony Lopes là trung vệ người Bồ Đào Nha và đã sang pháp làm việc sau khi kết thúc nghiệp quần đùi áo số. Trước đó, Griezmann cũng suýt nữa đã có quyết định đầu quân cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha sau khi nhận án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Con trai Dias còn viết rằng trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha sẽ thắt chặt sự đoàn kết của những người hâm mộ, dù họ là những người khác quốc tịch, khác nguồn gốc. Đó cũng chính là cách mà họ trả lời cho những tranh cãi và âm mưu chia rẽ sắc tộc trên thế giới nói chung và tại Pháp nói riêng.

“Chúng tôi may mắn được sống trong một đất nước như Pháp, trong đó bất chấp những khó khăn của cuộc sống, chúng tôi đã tìm đến nhau và góp phần làm giàu có hơn sự đa dạng trong quốc gia này. Hãy để chúng tôi tự hào là một phần của nước Pháp và không để cho lợi ích của một số cá nhân thuyết phục bạn làm những điều đi ngược lại lợi ích chung”, bức thư có đoạn viết.

Cuối thư, Michael Dias nói rằng đây là một dịp tốt để “tưởng nhớ về cha, về những điều đã qua” và là nơi để mọi người có thể cùng nhau tìm một nơi ấm áp để xem một trận bóng tuyệt vời.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.