SEA Games 32

Chung kết SEA Games: U23 Việt Nam cần làm gì để thắng U23 Thái Lan?

20/05/2022, 20:22

Các chuyên gia cho rằng, U23 Việt Nam cần duy trì được thế trận chắc chắn và bung sức đúng thời điểm khi đối đầu U23 Thái Lan.

Đồng cân đồng lạng

Ngày 22/5, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Đây là cặp đấu đầy duyên nợ trong quá khứ và được coi như trận chung kết trong mơ.

img

U23 Thái Lan và U23 Việt Nam hứa hẹn tạo nên một trận chung kết

Trong quá khứ, U23 Việt Nam từng thua U23 Thái Lan trong cả 4 lần gặp nhau ở chung kết SEA Games. Chính bởi vậy, đoàn quân áo đỏ đang quyết tâm phá dớp đáng buồn này.

Ngược lại, 5 lần đụng độ gần nhất, người Thái chỉ hòa và thua nên đội bóng xứ chùa vàng cũng vào trận với khát khao rất lớn.

Theo BLV Ngô Quang Tùng, cán cân của hai đội bóng thời điểm hiện tại là cân bằng. “Thái Lan và Việt Nam trong vài năm trở lại đây luôn giữ thế cân bằng khi giáp mặt. Lần này cũng tương tự.

Việt Nam sở hữu chất lượng đội hình cao hơn, nhiều cầu thủ nổi bật nhưng Thái Lan vẫn có cái gì đó quái và thực dụng.

Tuy ông Park và học trò được sự cổ vũ của CĐV nhà nhưng điều này theo tôi không quá quan trọng, chỉ mang tính tương đối. Như ở trận gặp Malaysia, khán giả cuồng nhiệt nhưng U23 Việt Nam cũng chơi rất vất vả”.

BLV Vũ Quang Huy lại nghiêng cán cân về phía U23 Việt Nam một chút. Ông Huy nhấn mạnh, đội hình U23 Việt Nam già dặn hơn nhờ ba cầu thủ quá tuổi đang có phong độ cao.

Ông Huy cũng cho rằng, Thái Lan tuy mạnh nhưng lại không giỏi phòng ngự, khó gây khó khăn cho Việt Nam như cách Philippines hay Malaysia từng làm.

U23 Việt Nam nên chơi thế nào?

Về mặt lối chơi, BLV Quang Tùng nhìn nhận, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ càng, bài bản, chặt chẽ nhưng vẫn chưa thực sự sắc sảo khi đối đầu với hàng thủ có tính tổ chức cao.

“Điều này xuất phát từ việc U23 Việt Nam có vẻ quá thận trọng. Như ở trận gặp Malaysia ở bán kết, khi chúng ta kiểm soát hoàn toàn thế trận rồi, đối thủ không thể lên được bóng nhưng cường độ tấn công lại thấp, nhân sự tấn công thiếu.

Chỉ từ nửa cuối hiệp phụ 2, khi gia tăng cường độ hãm thành chúng ta mới có được một vài cơ hội nguy hiểm rồi có bàn thắng. Đẩy cường độ tấn công lên cao thì hàng thủ đối phương mới mắc sai lầm hoặc lộ khoảng trống”.

Từ phân tích này, ông Tùng cho rằng, muốn đánh bại Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo trước hết vẫn cần giữ vững cách chơi như hiện tại và mạnh dạn bung sức ở những thời điểm quan trọng nhưng 10 phút đầu mỗi hiệp hay 10 phút cuối mỗi hiệp.

Ông Tùng không loại trừ khẳ năng U23 Thái Lan sẽ đá phòng ngự nếu không chiếm được trung tuyến.

“Nói gì thì nói, Hoàng Đức và Hùng Dũng là 2 tiền vệ giỏi nhất Đông Nam Á. Nếu tuyến giữa của họ không tranh chấp được thì họ sẽ lùi về thôi. Ông Park lại đối diện bài toán như đã gặp ở trận Malaysia. Bóng bổng và tình huống cố định khi đó sẽ đóng vai trò quyết định”.

Ngược lại, BLV Vũ Quang Huy lại dự đoán, U23 Thái Lan rất có thể sẽ đá với đội hình dâng cao, gây sức ép. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công. “Nhưng tiên quyết là chúng ta phải cải thiện khả năng dứt điểm”, ông Huy nói.

Tuy nhiên, dù phân tích ra sao, cả hai vị chuyên gia đều dự đoán U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng. BLV Quang Tùng nghiêng về khả năng trận đấu phải kéo dài và chủ nhà sẽ thắng sát nút. Trong khi đó, BLV Quang Huy dự đoán U23 Việt Nam sẽ thắng 2-0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.