Quốc tế

Chung kết sớm tại Australia Open 2016

26/01/2016, 22:22

Federer (hạt giống số 3) và Djokovic (hạt giống số 1) sẽ gặp nhau trong trận bán kết 1 Australia Open 2016.

djokovic
Novak Djokovic sẽ đọ sức cùng Roger Federer tại bán kết Australia Open 2016

Ở trận tứ kết đơn nam đầu tiên, Federer phải đối mặt với hạt giống số 6 người CH Séc Tomas Berdych. Từng đã có 15 trận thắng và để thua 5 trận trước Berdych trong những lần đối đầu với nhau, vì vậy, Federer vẫn được đánh giá cao hơn Berdych trong lần đối đầu này.

Tuy nhiên, Berdych lại khởi đầu tốt hơn khi giành break ngay game thứ ba của set 1. Nhưng ưu thế này không được tay vợt người CH Séc giữ vững lâu bởi ngay sau đó Federer gỡ hòa. Thế trận được cân bằng khi cả hai đưa ván đấu vào bàn tie-break cân não. Bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer đã giúp anh giành chiến thắng với điểm số phụ 7-4.

Bước vào set thứ hai, Federer hoàn toàn làm chủ thế trận và thắng dễ dàng 6-2. Những nỗ lực của Berdych trong set thứ ba chỉ giúp anh dẫn trước 2-0. Nhưng một lần nữa đẳng cấp của Federer đã giúp anh ngược dòng có chiến thắng 6-4 trong ván đấu này.

Với chiến thắng này, Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 1 Djokovic ở vòng bán kết. Ở trận tứ kết sau đó, tay vợt người Serbia đã không gặp quá nhiều khó khăn trước hạt giống số 7 Kei Nishikori (Nhật Bản) khi anh cũng có được chiến thắng 3-0 (6-3, 6-2, 6-4) chỉ sau 2 giờ 7 phút thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.