Quốc tế

Chung kết Wimbledon 2017: Federer thắng thuyết phục, cán mốc 19 Grand Slam

17/07/2017, 07:07

Roger Federer đã đánh bại Marin Cilic với tỉ số 3-0 (6-3, 6-1, 6-4) để vô địch Wimbledon 2017.

federer

Federer lên ngôi tại Wimbledon 2017

Tối qua (16/7), Roger Federer đã đánh bại Marin Cilic để đăng quang tại Wimbledon 2017. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Cilic bước vào trận chung kết tràn đầy tự tin. Anh chủ động phát huy lợi thế từ những cú giao bóng mạnh. Thêm vào đó, Cilic thường xuyên ép trái gây nhiều khó khăn cho Federer. Chính bởi vậy, thời gian đầu trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn và cân bằng.

Tuy nhiên, Cilic không duy trì được sự hưng phấn quá lâu. Bước ngoặt đến ở game thứ 5, Cilic và Federer thực hiện cú đôi công trên lưới, Federer đã chứng minh đẳng cấp để bẻ break thành công. Cilic sụp đổ từ đây và thua 3-6 ở set đấu thứ nhất.

Vận đen sau đó tiếp tục ập đến với Cilic khi anh dính chấn thương. Tay vợt người Croatia nén đau thi đấu và không ngạc nhiên khi thua chóng vánh 1-6. Trận chung kết đáng xem trở lại trong set 3 khi Cilic bung hết sức. Mặc dù vậy, nỗ lực của Cilic không đủ tạo ra bất ngờ trước một Federer đang tăng tốc và phải nhận thất bại 4-6.

Thắng chung cuộc 3-0, Federer chính thức đăng quang Wimbledon lần thứ 8. Đây là Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp tay vợt người Thụy Sĩ. Tính từ đầu năm 2017, đây là danh hiệu thứ năm của Federer sau các chức vô địch Australia mở rộng, Indian Wells, Miami và Halle, trong đó có hai Grand Slam.

Xem video Federer hạ Cilic:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.