World Cup 2022

Chung kết World Cup 2022: Mbappe quyết đấu Messi để tranh Vua phá lưới

15/12/2022, 07:11

Mbappe và Messi sẽ quyết chiến trong trận chung kết, không chỉ cho chức vô địch World Cup mà còn cả cho danh hiệu Vua phá lưới.

Pháp đã đánh bại Ma Rốc 2-0 để lọt vào chung kết World Cup và trận tranh cúp vô địch thế giới hứa hẹn rất đáng xem khi bên kia chiến tuyến là Argentina.

Trận chung kết cũng sẽ là cuộc đấu giữa Kylian Mbappe và Lionel Messi để giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup năm nay.

img

Trận chung kết trong mơ được cả thế giới sẽ chờ đợi, cả cho hai đội tuyển lẫn cả Messi và Mbappe.

Hiện tại cả Messi và Mbappe đều đã có 5 bàn thắng từ đầu giải nên cuộc đọ sức giữa họ ở trận chung kết cũng sẽ quyết định ai đoạt Vua phá lưới. Messi đang hơn Mbappe 1 pha kiến tạo.

Trong trường hợp hai cầu thủ bằng bàn thắng và cả kiến tạo (ví dụ Mbappe kiến tạo cho tuyển Pháp ở trận chung kết để có cùng 5 bàn & 3 kiến tạo), số phút thi đấu sẽ được xét.

Messi cũng lại có lợi thế hơn Mbappe khi anh đã đá 571 phút cho Argentina trong khi Mbappe dự bị trận gặp Tunisia và chưa trận nào của Pháp vào hiệp phụ.

img

Cả Alvarez và Giroud đều còn cửa đua danh hiệu Vua phá lưới.

Nhưng đây không phải cuộc đua song mã: Julian Alvarez (Argentina) và Olivier Giroud (Pháp) đều có 4 bàn nên họ vẫn còn hy vọng.

Cả hai chân sút này đều chưa có kiến tạo nào nên họ sẽ phải ghi ít nhất 1 cú đúp trong khi Messi và Mbappe không lập công để có cửa đoạt giải.

Dù vậy đây vẫn sẽ chỉ là một cuộc đua mini trong một trận đấu mà các bên sẽ thắng bằng mọi giá không quan trọng ai ghi bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.