Thị trường

Chứng khoán hôm nay 8/6: Thử thách vùng hỗ trợ 1.330 điểm?

08/06/2021, 07:30

Chứng khoán hôm nay 8/6: Thị trường được dự báo tiếp tục điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách vùng hỗ trợ 1.330 điểm.

img

Thị trường chứng khoán 8/6 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (7/6), chỉ số VN-Index giảm 15,27 điểm (tương đương 1,11%) xuống 1.358,78 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 876,692 triệu đơn vị, giá trị hơn 28.922 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 11,13 điểm (tương đương 3,38%) xuống 318,63 điểm. Chỉ số UPCoM-Index giảm 1,53 điểm (tương đương 1,69%) xuống 89,06 điểm.

Công ty CP chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định, sự xuất hiện của 1 phiên phân phối mạnh báo hiệu khả năng bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn sau chuỗi tăng điểm tích cực.

Mặc dù vậy, chỉ 1 phiên phân phối chưa gây ra tác động quá lớn đến xu hướng tăng của chỉ số và VN-Index sẽ có cơ hội sớm hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ đáng chú ý tại quanh 1.330 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về hỗ trợ.

Còn theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách vùng hỗ trợ 1.330 điểm.

YSVN cho rằng, thị trường mới chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn và có khả năng dòng tiền sẽ phân hóa trong những phiên tới.

Đặc biệt, các chỉ số có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy nếu thị trường tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên ngày 8/6.

Mặc dù vậy, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh trong vùng lạc quan cho thấy thị trường chưa có dấu hiệu tiêu cực và dòng tiền vẫn đang xoay chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và hạn chế mua vào các cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua, đồng thời không nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

Một dự báo khác từ Công ty CP chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), trong phiên giao dịch ngày 8/6, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc ở vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục được khuyến nghị nên tận dụng những phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng về an toàn hoặc chốt lời với những cổ phiếu đã đạt tới mức giá mục tiêu.

Những nhà đầu tư với tỷ trọng thấp nên hạn chế mua đuổi, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.