Thị trường

Chứng khoán sắp chạm đỉnh lịch sử, công ty ra sức mời chào mở tài khoản

13/01/2021, 19:30

Các công ty chứng khoán ra sức mời chào khách hàng mở tài khoản đầu tư trong bối cảnh thị trường sắp chạm đỉnh lịch sử.

img

Xếp hàng mở tài khoản kinh doanh chứng khoán tại Công ty chứng khoán VPS. Ảnh: DNTT

Chị Hoàng Hồng Vân (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết mấy hôm nay được nhân viên công ty chứng khoán chào mời mở tài khoản đầu tư kinh doanh quá nhiệt tình. Không chỉ gọi điện giới thiệu, nhân viên này còn kết bạn zalo và gửi thông tin giới thiệu về thị trường chứng khoán, chứng khoán phái sinh cho chị Hoàng để chị nghiên cứu. “Mình có biết gì chứng khoán đâu mà cứ mời mọc”, chị Vân nói.

Không chỉ chị Vân, chị Nguyễn Hoa Lê (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) cũng rơi vào tình cảnh tương tự. “Họ gọi điện ròng rã mấy tháng nay. Mình từ chối số này thì số điện thoại khác lại gọi. Họ nói đều là nhân viên của một công ty chứng khoán, số điện thoại của khách hàng có sẵn trên hệ thống nên các nhân viên vào lấy để gọi cho khách hàng”, chị Lê nói.

Chị Lê cho biết, đôi khi đang bữa ăn cũng bị nhân viên công ty chứng khoán gọi mời chào mở tài khoản và đầu tư. “Nhiều lần tôi nói với các em ấy là sau đợt Covid, cửa hàng đóng cửa có kinh doanh được gì đâu mà có tiền chơi chứng. Còn nếu có tiền chơi thì tôi lên hẳn công ty mở tài khoản chứ chả đợi đến lúc các em ấy gọi điện”, chị Lê nói.

Thị trường chứng khoán tăng mạnh là nguyên nhân khiến các công ty chứng khoán tăng tài khoản mở mới. Thực tế, đi theo đà tăng trưởng của thị trường là lượng tài khoản mở mới tại các công ty chứng khoán cũng tăng vọt.

Theo thống kê từ Trung tâm lưu ký chứng khoán, năm 2020 có gần 400 nghìn tài khoản mở mới tại các công ty chứng khoán, nâng tổng số tài khoản trên thị trường lên gần 2,73 triệu tài khoản.

Đầu tuần này, khi chỉ số VN-Index tiến sát đỉnh 1.200 điểm lại thêm nhiều người tới các công ty chứng khoán mở tài khoản kinh doanh chứng khoán. Trong đó không chỉ có những nhà đầu tư trẻ tuổi mà có nhiều người đã về hưu.

Tại nhiều công ty chứng khoán, nhà đầu tư phải xếp hàng để chờ tới lượt. Một số công ty chứng khoán cử thêm nhân viên để hướng dẫn nhà đầu tư điền phiếu thông tin trước để thời gian làm thủ tục được rút ngắn.

Chuyên viên phân tích Trần Xuân Bách của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, Vn-Index đang hướng đến vùng đỉnh lịch sử 1.200-1.220 điểm. “Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, đây là vùng kháng cự tâm lý mạnh trong khi tình trạng quá mua của thị trường tiếp tục lan tỏa trên diện rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu. Điều này có thể sẽ tạo ra các phiên rung giật mạnh của thị trường tại vùng kháng cự này”, ông Bách nêu.

Ông Bách cũng cho biết, về chiến lược đầu tư, chỉ nên duy trì nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng ở mức 50% trong danh mục và ưu tiên các vị thế trung dài hạn. “Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập”, đại diện BVSC khuyến cáo nhà đầu tư.

img

Giá vàng hôm nay 13/1/2021: Tăng mạnh, giá vàng lại hướng về mốc 57 triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.