Thời sự Quốc tế

Chứng kiến tàu thứ 3 nghi bị Iran tấn công, liệu Israel có trả đũa?

14/04/2021, 17:10

Một tàu chở hàng lớn của Israel vừa bị tấn công ngoài khơi UAE, khiến dư luận e ngại căng thẳng giữa Israel và Iran leo thang.

img

Tàu chở hàng Hyperion Ray của Israel, mang cờ Bahamas, đang trên đường từ Kuwait đến UAE. Ảnh minh họa

Chiều 14/4, báo chí Israel dẫn thông tin từ một quan chức an ninh của nước này cho biết phản ứng của Israel sau khi một tàu thuộc sở hữu của nước này bị tấn công ngoài khơi các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE).

Điều này làm dấy lên e ngại xung đột trên biển giữa Israel-Iran sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, theo quan chức Israel giấu tên, chính quyền nước này sẽ không phản ứng vì đang muốn tìm cách hạ nhiệt căng thẳng trên biển với Iran.

Trước đó, một con tàu mang tên MV Hyperion Ray mang cờ Bahamas đã bị tên lửa tấn công tại vị trí gần tiểu quốc Fujairah, trên bờ biển Vịnh Oman.

Tuy chưa rõ thủ phạm chịu trách nhiệm vụ tấn công nhưng giới chức Israel đổ ngay lỗi cho Iran đứng sau vụ việc.

Truyền thông địa phương đưa tin, vụ tấn công tên lửa không gây thương vong chỉ có tổn thất nhẹ. Nhưng đây là lần thứ 3 trong tháng, Israel chứng kiến tàu bị tấn công kiểu như vậy.

Hiện tại, Iran và Israel đang rơi vào một cuộc chiến tranh ngầm trên biển trong đó cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau về các vụ tấn công tàu thuyền.

Đây được coi là mặt trận mới giữa hai nước Trung Đông bởi trước đây, xung đột giữa hai bên thường diễn ra trên bộ, bằng đường hàng không và với cáo buộc gián điệp, tấn công mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.