• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Chung sức chặn nguy cơ tai nạn trên QL18

02/04/2018, 06:20

QL18 có chiều dài toàn tuyến 340km với mật độ phương tiện tham gia giao thông dày đặc.

12

CSGT số 1 (Phòng CSGT Hải Dương) kiểm soát tốc độ công khai trên QL18

Xử nghiêm vi phạm tốc độ

Ngày 20/3, một tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương) sử dụng 2 mô tô công vụ khởi đầu ca TTKS trên cung đường dài hơn 20km của QL18 (từ Phả Lại đến hết địa bàn TX Chí Linh).

Chỉ trong 30 phút TTKS, tổ công tác phát hiện hơn 10 lượt phương tiện vi phạm tốc độ. Như ô tô BKS 30A - 625.xx do anh Nguyễn T.H (trú tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) điều khiển vi phạm 69/50km/h, khi tài xế phát hiện bị bắn tốc độ bèn “liều mạng” tăng ga bỏ chạy nhưng tổ công tác đã kiên quyết truy đuổi, lập biên bản xử phạt.

"Mặc dù người tham gia giao thông phần lớn đã ý thức được hành vi chạy quá tốc độ gây nguy cơ TNGT và bị xử phạt nặng. Tuy nhiên, một số tài xế, nhất là đối tượng thanh niên vẫn thiếu ý thức khi cố tình chạy nhanh để trêu chọc, thách thức lực lượng CSGT hoặc “báo chốt” để những tài xế vi phạm tìm đường né tránh từ xa”.

Thiếu tá Đỗ Mạnh Tuấn
Đội phó Đội CSGT số 1
(Phòng CSGT Hải Dương)

Tại Km 41+800, một tổ CSGT khác tiến hành lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ. Nhận thông báo chiếc ô tô BKS 30E - 339.xx chạy với tốc độ 75/50km, Tổ CSGT lập tức ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra. Sau xem lại hình ảnh vi phạm tốc độ của mình, tài xế Nguyễn Nam Th. (trú tại TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã nộp phạt theo quy định.

Cùng thời điểm này, tại Km176+600, tổ công tác của Phòng CSGT Quảng Ninh tổ chức kiểm soát tốc độ theo phương án bí mật. Phát hiện ô tô BKS 14C - 218xx chạy tốc độ 61/50km, tổ công tác dừng xe kiểm tra, nhưng lái xe Nguyễn Văn Th. (trú huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) liên tục trì hoãn, gọi điện thoại cầu cứu. Sau khi bị nhắc nhở hợp tác, anh Th. đã phải tuân thủ nộp phạt.

Tiếp tục nhận thông tin chiếc xe BKS 16N - 420xx chạy quá tốc độ 60/50km/h qua bộ đàm, tổ công tác khẩn trương tổ chức phương án chốt dừng. Sau khi xem lại hình ảnh vi phạm, lái xe Lê Xuân L. (trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) “tâm phục, khẩu phục” ký biên bản xử phạt.

Đại úy Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Quảng Ninh) cho biết: “tổ công tác thường kiểm soát tốc độ phương tiện giao thông bằng hình thức công khai, bí mật để xử phạt, răn đe, cương quyết xử nghiêm vi phạm, bảo đảm ATGT trên tuyến QL18”.

Nỗ lực xóa các điểm đen 

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, QL18 đoạn Cẩm Phả - Móng Cái vừa được nâng cấp, tuy nhiên các điểm mở của dải phân cách hay góc cong cua đang trở thành điểm đen tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Điển hình như tại vị trí Km244+250 (địa phận huyện Hải Hà), Km183+100 (địa phận TP Cẩm Phả)…

Ông Bùi Anh Tuấn, Giám đốc Ban Vốn sự nghiệp giao thông (Sở GTVT Quảng Ninh) cho biết, xác định QL18 là tuyến giao thông huyết mạch, công tác xóa các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến luôn được chú trọng nhằm đảm bảo ATGT.

Theo ông Tuấn, tại Km 244+250 (địa phận huyện Hải Hà) và đoạn Km 211+400 (đoạn qua huyện Đầm Hà), đơn vị thi công đã khẩn trương lu lèn mặt đường, cơ bản hoàn thành việc cải thiện độ dốc dọc, bạt chướng ngại che khuất tầm nhìn kết hợp mở rộng bụng đường cong, rãnh thoát nước; vuốt nối êm thuận mặt đường và bổ sung hệ thống ATGT. Riêng đoạn Km 244+250 đến Km 244+800 dù ngắn hơn nhưng việc xử lý phức tạp hơn, bởi đoạn này phải đắp đường cong siêu cao.

Còn ở Km 191+400 (đoạn qua huyện Tiên Yên) dài 202m, nhà thầu đã tập trung cạp mở rộng bụng đường cong, thảm xong và bổ sung đầy đủ các hệ thống ATGT. Các điểm đen Km 179+480 đến Km 180+00 và Km 184+465 đến Km184+700 (qua TP Cẩm Phả) đã hoàn toàn được xóa bỏ. Riêng Km 183+100 đến Km 183+900 có mức đầu tư lớn nhất nhưng mới bắt đầu triển khai từ ngày 3/1 và hiện đang làm lớp mặt, theo tiến độ hợp đồng đến hết tháng 4 sẽ hoàn thành thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.