Showbiz

"Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc

03/08/2016, 13:27
image

Ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP "Chúng ta không thuộc về nhau" vừa phát hành đã bị tố đạo nhạc.

sontung005-0739

Sơn Tùng trong "Chúng ta không thuộc về nhau"

Đêm nhạc ra mắt ca khúc mới "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP đã diễn ra tại Nhà Văn Hoá Thanh Niên (TP HCM) vào ngày 2/8. Ngay sau đó, trên trang YouTube cá nhân, Sơn Tùng cũng tung ra MV cho ca khúc này.

"Chúng ta không thuộc về nhau" là sản phẩm đánh dấu thời gian vắng bóng của Sơn Tùng M-TP sau gần nửa năm. Trong MV, anh chàng vào vai một nhân vật bác sĩ với ước muốn chế tạo ra hàng loạt người phụ nữ của mình. Cuối cùng anh chàng nhận ra tình yêu dành cho những cô gái này chỉ là sự áp đặt khiến họ phải rời đi. MV được nhiều fan nhận xét là chất nhất của giọng ca Thái Bình từ trước đến nay. Và chỉ sau vài giờ đăng tải hút hơn 300 nghìn lượt xem.

Sơn Tùng chia sẻ, ca khúc là sản phẩm tâm đắc nhất của anh sau bản hit "Em của ngày hôm qua". Nam ca sỹ cho biết mình đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thành ca khúc này và đặt kỳ vọng xác lập một kỷ lục mới là 24 tiếng đạt 10 triệu lượt view cho MV "Chúng ta không thuộc về nhau".

Tuy nhiên, ngay sau khi lên sóng, ca khúc này một lần nữa bị tố sao chép các ca khúc đình đám quốc tế.

Cụ thể, phần giai điệu với thể loại Tropical House của "Chúng ta không thuộc về nhau" bị cho rất giống "We Don"t Talk Anymore" do Charlie Puth và Selena Gomez thể hiện. Không chỉ dừng lại ở đó, 2 ca khúc này còn có phần lặp âm vòng y đúc nhau.

 MV "Chúng ta không thuộc về nhau 

Sự phát hiện này tạo nên cuộc tranh cãi nảy lửa trên fanpage 10 triệu like của Sơn Tùng. Trong khi antifan săm soi về độ giống nhau giữa hai ca khúc thì fan ra sức bảo vệ. Họ cho rằng việc hai ca khúc sử dụng thể loại tropical house làm điểm nhấn thì việc nghe na ná là dễ hiểu. 

Nhiều fan cho rằng đây là đặc trưng chung của nhiều ca khúc cùng sử dụng chất liệu nhạc này chứ không chỉ tiêng "Chúng ta không thuộc về nhau". Hơn thế, ca khúc của Sơn Tùng có phần hòa âm và giai điệu hoàn toàn khác với "We Don"t Talk Anymore".

 MV "We don"t talk anymore".

Khi tranh luận chưa dứt thì nhiều người còn "khui" ra được sự giống nhau trong phần rap của "Chúng ta không thuộc về nhau" giống với Fire (BTS). Nhiều người nghe nhận định phần nhịp và nhấn nhá giữa hai ca khúc có sự tương đồng khá rõ.

Về phần hình ảnh, "Chúng ta không thuộc về nhau" được cho là "lẩu thập cẩm" với vô số chi tiết đến từ MV của Big Bang, Zico, BTS, còn vũ đạo lại giống 4Minute, NCT...

Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích trên, hiện tại, Sơn Tùng cùng MV "Chúng ta không thuộc về nhau" vẫn gây sốt với trên 300 nghìn lượt xem trên YouTube.

4-1-0738

Hình ảnh trong MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP "Chúng ta không thuộc về nhau"

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng cho ra mắt sản phẩm mới vướng nghi vấn đạo nhạc. Đơn cử như lần ra mắt ca khúc "Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng bị tố sao chép lời cũng như flow của rapper Binz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.