Thời sự

Chung tay bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng

28/03/2015, 08:15

Tối 27/3, chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình biên giới – biển đảo quê hương” đã diễn ra tại Phú Quốc

PQ!
Chương trình nghệ thuật "Nghã tình biên giới - biển đảo quê hương" lần III diễn ra lại Phú Quốc đêm 27/3  

 Để góp phần chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, từ năm 2013, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã phối hợp với các địa phương và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, Quân khu 9 Vùng 5, vùng 2 Hải quân, Vùng cảnh sát biển 4, Vùng Cảnh sát biển 2...... tổ chức chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình biên giới – biển đảo quê hương”. Năm 2015, Chương trình này được tổ chức tại đảo ngọc Phú Quốc vào đêm 27/3.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: “Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được và đưa nước ta thành quốc gia mạnh về biển và làm giàu từ biển, đảm bảo vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia, chúng ta tiếp tục khẳng định ý chí mạnh mẽ và quyết tâm cao nhất trong việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ; quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên các vùng biên giới, biển và hải đảo của tổ quốc. Khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi và bất khả xâm phạm của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Chúng ta kiên trì chủ trương giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982”.

Chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình biên giới – biển đảo quê hương” lần III nhằm ôn lại truyền thống hào hùng trong công cuộc đấu tranh giữ nước của dân tộc, trong đó việc bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo là vô cùng quan trọng và thiêng liêng; đồng thời, tiếp tục khẳng định chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương, quyết tâm bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

PQ11
Lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành, các địa phương và đông đảo nhân dân tham dự chương trình 

Thông qua chương trình nhằm kêu gọi, vận động kinh phí an sinh xã hội từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đồng hành, chung tay chia sẽ, giúp đỡ vật chất cho cán bộ, chiến sĩ, các gia đình nghèo có đời sống khó khăn nơi biên giới, biển đảo và góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân nói chung, các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo và người dân nghèo sống nơi iên giới, biển đảo nói riêng.

PQ2
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh trao tặng tượng trưng tiền xây dựng nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển

Tại chương trình “Nghĩa tình biên giới – biển đảo quê hương” lần III này, Ban tổ chức đã nhận được 196 tỷ đồng để xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội và các công trình phục vụ dân sinh trên vùng biên giới, biển đảo, góp phần cho cán bộ chiến sĩ giảm bớt khó khăn ổn định cuộc sống, an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Ban tổ chức sẽ trao hơn 500 căn nhà, trị giá mỗi căn là 40 triệu đồng cho các đối tượng là gia đình cán bộ, chiến sĩ thuộc các Bộ Tư lệnh: QK9, QK7, Vùng 5 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 4, Bộ đội Biên phòng và người dân nghèo sống nơi biển đảo, biên giới ở các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

PQ3
Thống đốc Ngân Hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trao tượng trung 166 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội vùng Tây Nam Bộ 

Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã trao tượng trung số tiền 166 tỷ đồng của ngành ngân hàng tài trợ cho công tác an sinh xã hội đối với khu vực ĐBSCL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.